SE-ED คาดรายได้ปี 55 โต 2 หลักจาก 5.56 พันลบ.ปีก่อน เล็งเปิด 64 สาขาใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 5, 2012 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทนง โชติสรยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเอ็ดยูเคชั่น (SE-ED) เปิดเผยว่า ในปี 55 คาดว่าบริษัทจะมีรายได้เติบโตเป็นเลข 2 หลัก จากปีก่อนที่มีรายได้ 5.56 พันล้านบาท หรือเติบโต 7% เนื่องจากปีก่อนบริษัทมีการเปิดสาขาใหม่ 50 สาขา ทำให้ยอดขายจะเติบโตในปีนี้ และปีนี้บริษัทยังตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่อีก 64 สาขา ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายเพิ่มขึ้นอีก
"ปีนี้ศูนย์การค้าขยายใหญ่ และไฮเปอร์มาร์เก็ตได้มีการปรับปรุง ทำให้บริษัทมีโอกาสที่จะทำรายได้เติบโตเป็นเลขสองหลัก จากปีก่อนที่เติบโตเป็นเลขหลักเดียว และถือเป็นสัญญาณที่ดีที่จะผลักดันรายได้รวมในปีนี้" นายทนง กล่าว
นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทจะมีการลงทุนสร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ย่านบางนา-ตราด มูลค่า 400 ล้านบาท คาดก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 55-ต้นปี 56 และเปิดบริการเต็มรูปแบบในปี 56 อีกทั้ง บริษัทยังเตรียมเปิด Learning Center ในไตรมาส 2/55 เพื่อต่อยอดรายได้

สำหรับนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัท ยังคงนโยบายจ่ายปันผลเป็นหุ้นและเป็นเงินสด เนื่องจากการจ่ายปันผลเป็นหุ้นจะส่งผลในระยะยาวต่อผู้ถือหุ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องในหุ้น โดยยังยึดนโยบาย 10 หุ้นสามัญต่อ 1 หุ้นปันผล และยังจ่ายปันผลเป็นเงินสดอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ