DTAC ตั้งเป้าขยายเครือข่าย 3G ครอบคลุมเพิ่ม 3,000 สถานีฐายภายในปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 22, 2012 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC)กล่าวว่า ดีแทค มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดด้านการสื่อสารให้แก่ลูกค้า โดยการลงทุนอย่างต่อเนื่องด้านเทคโนโลยีเพื่อการขยายเครือข่ายให้บริการ 3จี บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์

ในเดือนมีนาคมนี้ เราจะขยายการให้บริการ 3จี ครอบคลุม 2,000 สถานีฐานในพื้นที่บริการ 45 จังหวัด และด้วยความต้องการด้านการใช้บริการดาต้าที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เราจึงตั้งเป้าที่จะขยายการให้บริการ 3จี ครอบคลุมเพิ่มขึ้นอีก 3,000 สถานีฐาน ภายในปี 55 ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าของเราได้รับบริการด้านเสียง และบริการดาต้าที่มีคุณภาพ ด้วยเครือข่ายให้บริการที่ดียิ่งขึ้น การขยายการให้บริการ 3จี สู่สถานีฐานทั้งหมด 5,000 แห่ง ทั่วประเทศ ทำให้ดีแทคมั่นใจอย่างยิ่งว่าจะสามารถให้บริการ 3จี ได้ครอบคลุมทุกอำเภอทั่วประเทศไทย ได้รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้

ทั้งนี้ งบลงทุนครั้งนี้ได้รวมอยู่ในแผนรายจ่ายเพื่อการลงทุน หรือ CAPEX ในปี 2555 ที่ได้ประมาณการไว้เป็นจำนวน 8-9 พันล้านบาท

ขณะเดียวกัน แผนการปรับปรุงยกระดับเครือข่าย 2จี มากกว่า 10,000 สถานีฐานทั่วประเทศ ก็มีความคืบหน้าตามแผน และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2555 นี้ โดยผู้ใช้บริการจะสัมผัสได้ถึงคุณภาพของบริการด้านเสียงที่ดีขึ้น และบริการดาต้าที่รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การปรับปรุงยกระดับเครือข่ายครั้งนี้ ยังเป็นการนำเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ทันสมัยที่สุดในโลกมาสู่ประเทศไทย ซึ่งจะส่งให้ดีแทคก้าวสู่ระดับแนวหน้าด้านความพร้อมทางเทคโนโลยีสำหรับบริการ 3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ และเทคโนโลยี LTE (4จี) ในอนาคตอีกด้วย

“ดีแทค มีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการประมูล 3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ในปีนี้ ในระหว่างนี้ เราได้รับการอนุญาตจาก บมจ. กสท. โทรคมนาคม สำหรับการทดสอบให้บริการเทคโนโลยี LTE โดยรอการพิจารณาอนุญาตจาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อเริ่มทดสอบการให้บริการ LTE ในช่วงไตรมาส 3/55 นี้ เราพร้อมที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานผู้กำกับดูแลในเรื่องของการนำคลื่นความถี่มาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้น เราจึงสนับสนุน กสทช. อย่างยิ่งที่จะจัดการประมูลสำหรับบริการ 4จี ไปพร้อมๆ กับ การประมูลบนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ การเปิดให้บริการ 3จี และ 4จี จะนำมาซึ่งประโยชน์สูงสุด ทั้งสู่ผู้บริโภค หน่วยงานผู้กำกับดูแล รัฐบาล และประเทศโดยรวม"นายอับดุลลาห์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ