CPF ร่วม สวทช.นำเทคโนโลยีปลอดโรคระบาดสัตว์ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 22, 2012 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรชัย รัตนบานชื่น รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการวิจัยและพัฒนาด้านเกษตรและอาหาร กับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) มีกรอบระยะเวลาความร่วมมือ 5 ปี โดยมุ่งเน้นที่เทคโนโลยีสำหรับควบคุมป้องกันโรคระบาดสัตว์ และแนวทางลดการปนเปื้อนเชื้อก่อโรคในอาหารด้วยการวิเคราะห์ความเสี่ยงของเชื้อโรคต่างๆ ที่สามารถปะปนเข้ามากับกระบวนการเลี้ยงสัตว์ตลอดเส้นทาง เพื่อขยายขีดความสามารถการแข่งขันของสินค้าแบรนด์ซีพีในตลาดโลก

นายวีรชัย เปิดเผยว่า ซีพีเอฟตระหนักถึงความปลอดภัยในอาหาร (Food Safety) ตลอดกระบวนการผลิต และให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นหลัก โดยนอกจากส่วนของภาคการผลิตแล้ว งานวิจัยและพัฒนานับว่าเป็นเบื้องหลังความสำเร็จในการสนับสนุนให้ซีพีเอฟเติบโตได้อย่างยั่งยืน มีการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผลิตสินค้าให้สอดคล้องกับกฎระเบียบและมาตรฐานสากล ตลอดจนพัฒนาสินค้าให้เป็นไปตามความต้องการของผู้บริโภค

"ซีพีเอฟและสวทช.ได้ร่วมมือกันเพื่อทำการศึกษาวิจัยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการผลิตของบริษัทแล้ว ยังเป็นการเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาความเชี่ยวชาญ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้กับบุคลากรของทั้งสองฝ่ายอีกด้วย และเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นอีกแรงผลักดันหนึ่งที่ทำให้ซีพีเอฟสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นครัวของโลกได้อย่างแน่นอน"นายวีรชัย กล่าว

ด้านนายทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการ สวทช. กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือกับซีพีเอฟในครั้งนี้ นับเป็นนิมิตหมายที่ดีในการยกระดับการวิจัยและพัฒนาเชิงบูรณาการร่วมกับภาคการผลิตโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมการผลิตสัตว์ ซึ่งนอกจากช่วยเพิ่มสมรรถภาพการผลิตสัตว์แล้ว ยังสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยอาหารให้กับผู้บริโภค ผลักดันให้อุตสาหกรรมการผลิตสัตว์ของประเทศสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ