นายกฯ ประชุมครม./ปชป.ประชุมใหญ่สามัญ/จับตาสถานการณ์เงินบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 29, 2012 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ไม่รู้ว่างานนี้การปรองดองจะเกิดขึ้นได้จริงอย่างที่หลายฝ่ายต้องการหรือไม่ เพราะล่าสุด พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ออกมาเรียกร้องให้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร รีบถอนงานวิจัยที่ทำร่วมกับสถาบันพระปกเกล้าออกจากวาระที่จะให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาก่อนในวันที่ 4 เม.ย.นี้ เพราะหากยังดึงดันนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ อาจเป็นชนวนให้เกิดการปะทะกันนอกสภาฯ ระหว่างมวลชน 2 ฝ่ายที่เห็นต่างกันในเรื่องนี้ได้ ต้องคอยดูว่างานนี้ พล.อ.สนธิ จะตัดสินใจเดินหน้าหรือถอยหลัง
  • พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ตั้งข้อสังเกตว่ากระบวนการเร่งรีบและรวบรัดนำรายงานผลวิจัยของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรนี้ จะมีความเป็นไปได้ในการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม หรือไม่ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นสถานการณ์บ้านเมืองจะกลับมาระอุอีกครั้งแน่ เพราะล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินมาถึงแฟนคลับเสื้อแดงว่าจะกลับเข้ามาเมืองไทยอย่างเท่ห์ๆ

และติดตามประเด็นการเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป ที่กำลังจะหมดอายุความในวันที่ 31 มี.ค.นี้ ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้ากดดันกรมสรรพากรในเรื่องนี้

นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์ กำหนดจัดการประชุมใหญ่สามัญขึ้นในวันที่ 29 -30 มี.ค.เพื่อแสดงวิสัยทัศน์จุดยืนของพรรคทั้งแนวคิดเศรษฐกิจ การเมือง สังคม โดยจะเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม และถ่ายทอดสดสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีด้วย

  • ในขณะที่ช่วงเดือนเม.ย.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะยังคงบินเฉียดไปเฉียดมาใกล้กับประเทศไทย เพราะเตรียมจะเดินทางมายังประเทศลาว และกัมพูชา เพื่อร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งเปิดโอกาสให้แฟนคลับเสื้อแดงได้เดินทางจากประเทศไทยมาเยี่ยมเยียน และรดน้ำดำหัวอย่างใกล้ชิดให้สมกับความคิดถึง
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ฝ่ายค้านจะมีการตั้งกระทู้ถามสดรัฐบาลในเรื่องโครงการรับจำนำข้าว หลังลงพื้นที่แล้วพบข้อมูลว่าราคาที่ประกาศรับจำนำไว้ตันละ 15,000 บาท แต่เอาเข้าจริงกลับถูกกดราคาด้วยเรื่องความชื้นจนเหลือราคาอยู่ที่ 8,000-9,000 บาท นอกจากนี้ยังมีกระทู้เรื่องนโยบายค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 300 บาท นำร่อง 7 จังหวัด ซึ่งจะเริ่มดีเดย์ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ ต้องติดตามว่ารัฐบาลจะชี้แจงอย่างไร
  • ศาลรัฐธรรมนูญ จัดเสวนาเชิงวิชาการเนื่องในโอกาสครบรอบ 14 ปี ในหัวข้อ "ศาลรัฐธรรมนูญกับการดำรงหลักนิติธรรม" ที่โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ โดยมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากนักวิชาการด้านนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ และการเมือง ข้าราชการ รวมถึง ประชาชนทั่วไป

พร้อมกันนี้ จะมีการบรรยายพิเศษเรื่อง "เรื่องเล่าจากศาลรัฐธรรมนูญ" โดยนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ และการบรรยายพิเศษ เรื่อง "ศาลรัฐธรรมนูญกับการดำรงหลักนิติธรรม" โดยนายจรัญ ภักดีธนากุล และนายอุดมศักดิ์ นิติมนตรี ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมลงนามต่อสัญญากรมธรรม์ประกันชีวิตทหารเป็นปีที่ 26 กับบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด ณ กองบัญชาการกองทัพบก
  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้ ช่วงเช้าจะเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนช่วงบ่ายจะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "ปีมหัศจรรย์เมืองไทย 2555" (Miracle Year of Amazing Thailand 2012) ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวผลสำรวจความคิดเห็นประเด็นธุรกิจ เรื่อง "พฤติกรรมการใช้จ่ายของประชาชนในการก่อหนี้ภาคครัวเรือน" ที่หอการค้าไทย
  • ศูนย์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อการควบคุมยาสูบ (ศจย.) จะเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านภาษียาสูบจากองค์การอนามัยโลก(WHO) มาแถลงข่าวนโยบายการขึ้นภาษีของรัฐบาลไทย ที่โรงแรมสยามซิตี้ กรุงเทพฯ
  • ธนาคารไทยพาณิชย์จัดสัมนา "เปิดเส้นทางสู่พม่าโอกาสของธุรกิจไทย" ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้
  • บมจ.ไทยคม(THCOM) ประชุมผู้ถือหุ้น ที่ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล ลาดพร้าว
  • บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จัดงานแถลงข่าวประจำปี ซีอีโออัพเดท 2010 ณ ห้องประชุมเตียง จิราธิวัฒน์ ชั้น 16 อาคารชิดลมทาวเวอร์
  • บมจ.ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชุด "บุญคุณภาพ" ชั้น 1 บิ๊กซี ราชดำริ
  • ธนาคารกรุงเทพ (BBL) จัดเสวนานุกรมความรู้ เรื่อง "จีน: โอกาสและความท้าทาย สู่ความสำเร็จของนักลงทุน" ณ ห้องประชุมชั้น 30 อาคารสนง.ใหญ่
  • บมจ.รสา พร็อพเพอร์ตี้ (RASA เปิดโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เดอะ ไลท์เฮ้าส์ สาทรเจริญนคร
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ร่วมกับผู้ประกอบการด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ สัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เรื่องการส่งเสริมการรวมกลุ่ม ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารหอประชุม สำนักงาน กสทช.
  • สำหรับหนอนหนังสือทั้งหลายคงไม่พลาด กับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 40 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 10 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "การอ่านคือการพัฒนาชีวิต" Read for Life โดยงานนี้จัดตั้งแต่วันนี้ - 8 เม.ย.55 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-21.00 น.
  • ติดตามสถานการณ์ค่าเงินบาท ที่คาดว่าจะมีทิศทางการเคลื่อนไหวที่ผันผวน หลังกระทรวงการ คลัง และ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีความเห็นตรงกันเกี่ยวกับค่าเงินบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ