ASIMAR คาดกำไร-รายได้ปี55 ใกล้เคียงปี 54,รู้ผลงานซ่อมเรือ 3 โครงการใน Q2/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 3, 2012 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวรวรรณ งานทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์(ASIMAR) คาดว่ากำไรสุทธิในปี 55 จะใกล้เคียงกับปี 54 ที่ 54 ล้านบาท รวมถึงรายได้จะใกล้เคียงปีก่อนที่ 560 ล้านบาท

ทั้งนี้ ยอมรับว่า งานต่อเรือและซ่อมเรือ ยังคงไม่ฟื้นตัวอย่างชัดเจน แต่บริษัทก็พยายามกระจายรายได้ โดยหารายได้ในส่วนอื่นมาเสริม เช่น เรือเก็บผักตบชวา รวมทั้งการ เข้าประมูลงานโครงการซ่อมเรือและต่อเรื่ออย่างต่อเนื่องเพื่อที่มีรายได้ชัดเจน

นางวรวรรณ กล่าวว่า ในปีนี้ได้เข้าประมูลงานไปแล้ว 3 โครงการ เป็นโครงการในต่างประเทศ 2 โครงการ และโครงการของภาครัฐในประเทศ 1 โครงการ มูลค่างาน 200-300 ล้านบาทต่อโครงการ โดยคาดว่าจะทราบผลการประมูลในช่วงไตรมาส 2/55

"งานที่ประมูลไปมีเปอร์เซ็นต์สูงที่เราจะได้งาน และหวังว่าจะเพิ่ม Backlog ในอนาคตเพิ่มขุ้นโดยพยายามจะ maintain ที่ระดับ 500 ล้านบาท...โดยบริษัทเน้นรับงานที่มีมาร์จิ้นสูง เพื่อเพิ่มกำไรสุทธิ แต่จะไม่เน้นงานที่มียอดรายได้สูงแต่ไม่สร้างกำไร"กรรมการผุ้จัดการ ASIMAR กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) จำนวน 520 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 250-300 ล้านบาท และรับรู้ในปีหน้าประมาณ 250 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทมีแผนลงทุนต่อเนื่อง โดยปีนี้จะได้เห็นการลงทุนขนาดใหญ่ แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการเพิ่มทุน ส่วนงบลงทุนประจำปี บริษัทตั้งงบไว้ 20-30 ล้านบาท ในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานที่อู่ต่อเรือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ