HTECH หันมาขยายตลาดตปท.-เพิ่มเครื่องจักร เชื่อปี 55 รายได้โต 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 3, 2012 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) เปิดเผยว่า บริษัทยังมีแผนที่จะขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม อาทิ ประเทศฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย จากเดิมตลาดการส่งออกจะอยู่ที่ประเทศเกาหลี สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และยุโรป ดังนั้นบริษัทจึงในปี 55 ตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้น่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากปี 54 มีรายได้รวม 420 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 4 ที่ผ่านมาทำให้ฐานการผลิตในประเทศต่างๆ มีการผลิตเพิ่มขึ้นเพื่อทดแทนการผลิตในไทยขณะเดียวกันความต้องการใช้ชิ้นส่วนอุตสาหกรรมต่างๆยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากประเด็นดังกล่าวมองว่า น่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจที่บริษัทดำเนินการอยู่

ดังนั้นบริษัทจึงได้เตรียมแผนรองรับคำสั่งซื้อต่างๆ ไว้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเครื่องจักรในสายการผลิตด้านต่างๆ การผลิตสินค้าที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า หรือแม้กระทั่งการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ เพื่อผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทและบริษัทย่อยเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต

นายพีท กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทยังคงเน้นขยายการลงทุนโดยการซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่มขึ้นเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ในส่วนต่างๆ รองรับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์อุตสาหกรรมชิ้นส่วนเครื่องจักรกล และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟโดยเชื่อว่าอุตสาหกรรมดังกล่าวน่ายังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ