HTECH ทุ่ม 100 ลบ.ซื้อเครื่องจักรใหม่ 15 เครื่องรองรับคำสั่งซื้อทะลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 17, 2012 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) (HTECH) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มงบลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่รวมจำนวน 15 เครื่อง แบ่งเป็นในส่วนของ HTECH จำนวน 8 เครื่องรวมอุปกรณ์ คิดเป็นมูลค่า 75 ล้านบาท และในส่วนของบริษัทย่อยที่ประเทศฟิลิปปินส์ Halcyon Technology (Philippines) ลงทุนซื้อเครื่องจักรเพิ่มอีกจำนวน 7 เครื่อง มูลค่า 25 ล้านบาท คาดว่าจะทำให้กำลังการผลิตโดยรวมเพิ่มขึ้นอีกเป็น 25% ในปีนี้

“ออเดอร์ที่เคยหยุดชะงักไปก่อนหน้าจากเหตุการณ์น้ำท่วมทยอยเข้ามาในปีนี้ จึงทำให้กำลังการผลิตยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ แม้จะเดินเครื่องเต็ม 100% แล้วก็ตาม แต่บริษัทก็ต้องเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ เพื่อรับมือกับคำสั่งซื้อที่เข้าไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เก่าหรือใหม่ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นค่อนข้างสูง ซึ่งเครื่องจักรต่างๆ จะทยอยเข้ามาภายในปีนี้" นายพีท กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/5 มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ค่อนข้างสูงโดยได้รับออเดอร์กลับมาอีกครั้งหลังผู้ประกอบการทั้งในกลุ่มฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟและไม่ใช่ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟกลับมาเดินเครื่องผลิตตามปกติ และเชื่อว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้จะขยายตัวอยู่ในทิศทางที่ดีเช่นกัน โดยบริษัทได้ตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้น่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากปี 54

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงรักษาสัดส่วนรายได้จากการส่งออกปีนี้ไว้ที่ 40% ในประเทศประมาณ 60% ขณะที่สัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากกลุ่มฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ 75% และกลุ่มที่ไม่ใช่ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ 25%

พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจของบริษัทในอนาคตต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ