GSTEEL คาดได้พันธมิตรใหม่หลังปรับโครงสร้างหนี้, ปีนี้ Turnaround

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 30, 2012 19:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายริวโซ โอกิโนประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ. จีสตีล (GSTEEL) คาดว่า ใน 3 เดือนนี้บริษัทจะได้พันธมิตรใหม่จะเข้ามาร่วมทุน ซึ่งจะให้เงินไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาทเพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนให้กับบริษัท โดยแลกกับการได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิ ในราคาใช้สิทธิ 0.43 บาท ซึ่งต่ำกว่าราคาเสนอขายของเจ้าหนี้เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ถือหุ้นรายใหม่

โดยขณะนี้ได้เจรจาผู้ร่วมทุนจากต่างประเทศเรียบร้อยแล้วรอเพียงกระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ และหลังจากนั้นบริษัทจะเริ่มเพิ่มกำลังการผลิตตั้งแต่เดือนส.ค.55 เพื่อให้มีกำลังผลิตเป็น 100% หรือ คิดเป็น 3.4 ล้านตัน จากปัจจุบันที่เดินเครื่องอยู่ที่ 40% ซึ่งจะช่วยให้ในปีนี้คาดว่าผลประกอบกการจะดีขึ้น และช่วยให้บริษัท Turnaround และรายได้จะเติบโตเท่าตัวจากปีก่อน ที่มีรายได้ 3.2 หมื่นล้านบาท ขาดทุน 3.25 พันล้านบาท

ทั้งนี้ การเดินเครื่องเต็มกำลังการผลิต ทำให้ต้นทุนผันแปรลดลง 15-20% ขณะเดียวกันคาดว่า แนวโน้มราคาเหล็กแผ่นรีดร้อนจะดีขึ้นตามดีมานด์ในประเทศที่เพิ่มขึ้นประมาณ 5-10%

นายบวรศักดิ์ เกตุจรูญ รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.บรุ้คเกอร์ กรุ้ป ที่ปรึกษาทางการเงิน GSTEEL กล่าวว่า ขณะนี้การเจราเพื่อแฮร์คัทหนี้ทำได้แล้ว 1 ใน 3 ของมูลหนี้ทั้งหมด แต่คาดว่าจะแฮร์คัทได้มากกว่านี้

อนึ่ง ณ สิ้นปี 54 มูลค่าทางบัญชีของ GSTEEL อยู่ที่ 0.44 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ