VIH เปิดเทรดวันแรกที่ 2.22 บาท เหนือจอง 77.6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 9, 2012 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

VIH เปิดเทรดวันแรกที่ 2.22 บาท จากราคา IPO ที่ 1.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.97 บาท (+77.6%) จากราคา IPO ที่ 1.25 บาท/หุ้น

น.ส.รัศดา ทวีแสงสกุลไทย ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ประเมินหุ้น บมจ.ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ (VIH) เข้าเทรดวันแรก โดยแนะ"ซื้อ"ให้ราคาพื้นฐานที่ 1.80 บาท เป็นโรงพยาบาลที่โรงพยาบาลในเครือ 3 แห่ง มีรายได้จากทั้ง 2 ส่วน แต่รายได้หลักจากลูกค้าทั่วไป (เงินสด) ทั้ง IPD และ OPD อีกส่วนรายได้จากเหมาจ่ายพวกโครงการรัฐ แต่ก็พยายามที่จะให้เป็นรพ.ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นดีจึงไปเน้นลูกค้าทั่วไปมากขึ้น เช่น รพ.ที่หนองแขมก็ยกเลิกประกันสังคมและหันไปเพิ่มรายได้จากปกติมากขึ้นก็มีเปิดคลินิคพิเศษเพิ่มขึ้น มีศูนย์ความงามก็จะทำให้มาร์จินดีขึ้น

โดยปี 55 คาดการณ์กำไรที่ 60 กว่าล้านบาท จากปี 54 ที่ 39 ล้านบาท (เนื่องจากปีนี้มีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นกำจึงไม่เยอะมาก)

VIH ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนภายใต้เครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งปัจจุบันมีโรงพยาบาลในกลุ่ม 3 โรงพยาบาล ประกอบด้วย โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล หนองแขม และโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร

ทุนจดทะเบียน ชำระแล้ว 535 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 400 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน ที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) 135 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 30 เมษายน และ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในราคาหุ้นละ 1.25 บาท โดยมี บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET)เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ