MODERN ซื้อบิ๊กล็อต IHL 9 ล้านหุ้นหวังแลกโนฮาวผลิตเฟอร์นิเจอร์หนัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 10, 2012 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ไฮด์(IHL)เปิดเผยว่า นางสาววรรณวิสา ดำรงสกุลวงษ์ ได้ขายหุ้นจำนวน 9 ล้านหุ้น ผ่านกระดานบิ๊กล็อตที่ราคา 7.30 บาท/หุ้น รวมมูลค่า 65.70 ล้านบาท ให้กับบมจ.โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป(MODERN) ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

การเปิดทางให้ MODERN เข้ามาร่วมถือหุ้นในบริษัทฯ ครั้งนี้ เป็นเพราะเห็นทิศทางการขยายธุรกิจร่วมกันเพิ่มมากขึ้นในอนาคต เนื่องจากทั้ง MODERN และ IHL ถือเป็นคู่ค้าที่ซื้อขายสินค้าระหว่างกันอยู่แล้วในปัจจุบัน

"การขายบิ๊กล็อตให้กับ MODERN ในครั้งนี้เพราะเห็นว่าเขาจะเข้ามาเป็น Strategic Partner และจะได้ร่วมกันพัฒนาสินค้าเพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตต่อไปในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ ที่ต้องการขยายฐานธุรกิจออกไปในหลากหลายอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งมากเกินไป"นายองอาจ กล่าว

ปัจจุบันธุรกิจหลักของ IHL อยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ และในปีที่ผ่านมาได้เริ่มขยายไปสู่อุตสาหกรรมรองเท้า และหลังจากนี้คาดว่าจะเข้าสู่อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีกลับคืนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม การขายหุ้นให้กับ MODERN ในครั้งนี้ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 3% ไม่ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มดำรงสกุลวงษ์ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สัดส่วนกว่า 65% ส่วนในอนาคตไม่ได้ปิดกั้นหากมีผู้สนใจลงเข้ามาถือหุ้นใน IHL แต่คงจะพิจารณาผู้ที่จะมาเป็น Strategic Partner ก่อน เพราะต้องการผู้ที่สามารถมาช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาว

นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร MODERN กล่าวว่า การเข้ามาซื้อหุ้น IHL เพราะเห็นทิศทางและศักยภาพการเติบโตของธุรกิจอย่างชัดเจน ดังนั้นการเข้ามาลงทุนจึงถือเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทฯมีส่วนแบ่งผลกำไรในอุตสาหกรรมที่บริษัทฯ ไม่มีความถนัดโดยตรง

และที่สำคัญยังเปิดโอกาสให้ MODERN สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกับ IHL ซึ่งมีความถนัดทางด้านหนังผืนสำเร็จรูป ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตเก้าอี้โซฟา โดย MODERN จะได้รับผลประโยชน์ต่างๆ เหล่านี้จากการรับรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงเป็นหลักประกันการได้มาซึ่งวัตถุดิบดังกล่าวในการผลิตเก้าอี้โซฟาของบริษัทฯ ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ