PTTGC,IVL เทรดคึกคักรับแรงซื้อกลับหลังทำ Short, ปัจจัยนอกปท.หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 29, 2012 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PTTGC และ IVL ราคาวิ่งขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก โดยเมื่อเวลา 14.36 น.ราคาหุ้น IVL อยู่ที่ 29 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท(+5.45%) มูลค่าซื้อขาย 455.52 ล้านบาท

ส่วนหุ้น PTTGC ราคาอยู่ที่ 58.25 บาท เพิ่มขึ้น 2.25 บาท(+4.02%)มูลค่าซื้อขาย 871.06 ล้านบาท

นายชัยพัชร ธนวัฒโน นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล(PTTGC) และบมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL)ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการซื้อกลับของนักลงทุนที่ได้มีการทำ Short ไปในช่วงก่อนหน้านี้ และยังได้รับแรงหนุนจากปัจจัยจากทางยุโรป ที่จะเห็นได้ว่าการเมืองในกรีซน่าจะมีการแก้ไขที่ดีขึ้น ซึ่งน่าจะออกมาดี

ส่วนปัจจัยพื้นฐานของทั้งสองบริษัทฯยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งหากมองที่ราคาหุ้นทั้งสองตัวก็ถือว่ายัง Laggard อยู่ โดยหุ้น PTTGC ได้แนะนำ"ซื้อ"ด้วยราคาเป้าหมาย 105 บาท/หุ้น ผลกำไรงวดไตรมาส 1/55 ก็ออกมาดี และคาดว่าจะดีต่อเนื่องในไตรมาส 2/55 เพียงแต่จะต้องรอลุ้นดูว่าในส่วนของโรงกลั่นจะมี stock loss มากแค่ไหน

ด้าน IVL แนะ"ซื้อ"ด้วยราคาเป้าหมาย 41 บาท/หุ้น กำไรปีนี้มองว่ายังเติบโตไปได้ จากการรับผลกำไรเต็มปี จากการที่ IVL ได้ไปเทคโอเวอร์กิจการในยุโรป และรับผลกำไรจากการไปเทคโอเวอร์บริษัทในสหรัฐฯด้วย อย่างไรก็ดี IVL ยังติดอยู่ที่สเปรดในส่วนของ PTA, PET และโพลีเอสเตอร์ ยังไม่ได้ดีมากนัก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ