โบรกฯชู AH-STANLY-SAT รับเต็มไม่ต่ออายุคืนภาษีรถคันแรก หนุนยอดขายปีนี้พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2012 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เกียรตินาคิน แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า (STANLY) ครม.เห็นชอบยกเว้นภาษีเงินได้จากการซื้อรถยนต์คันแรกถึงสิ้นเดือน ธ.ค.55 มองว่าจะช่วยให้ความต้องการรถยนต์ในประเทศเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการเปิดตัวรถโมเดลใหม่ของรถกระบะและอีโคคาร์ และการเพิ่มยอดผลิตรถยนต์ในปีก่อนต่ำเนื่องจากได้รับผลกระทบภัยธรรมชาติในปีที่แล้ว คาดทำให้ยอดขายในปี 2555 คาดว่าจะฟื้นตัวสูง ระยะสั้น STANLY น่าจะเป็นบริษัทที่มีผลประกอบการ Q2/55 โตโดดเด่นที่สุด หุ้นยังมี Upside สูง มูลค่าเหมาะสม 236 บาท

ด้าน บล.บัวหลวง ระบุว่า การที่คณะรัฐบาลตัดสินใจไม่ต่ออายุมาตรการคืนภาษีรถยนต์คันแรกจะทำให้ยอดขายรถในปีนี้เพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากผู้ซื้อต้องการที่จะได้ประโยชน์จากการคืนภาษีก่อนที่มาตรการจะหมดอายุลง AH,STANLY และ SAT จะรายงานการเติบโตของกำไรสุทธิอย่างแข็งแกร่งในปีนี้หนุนโดยการฟืนตัวของอุตสาหกรรม, มาตรการคืนภาษีรถยนต์คันแรกและการขยายกำลังการผลิต ให้สังเกตว่าเราไม่ได้ตั้งสมมติฐานว่าจะมีการต่ออายุมาตรการคืนภาษีรถยนต์คันแรกในประมาณการของเราอยู่แล้ว

ยังคงคำแนะนำเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในกลุ่มรถยนต์โดยอ้างอิงจากแนวโน้มที่เอื้ออำนวย การฟืนตัวของอุปทานในเดือนมิ.ย.และผลผลิตรถยนต์อีโคคาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ