นปช. ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดตุลาการ ศาลรธน./อสส.พิจารณาคำร้องแก้ ม.291/นายกฯ เปิดโครงการ Tablet/บอร์ดกนร.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 7, 2012 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แต่เดิมคนเสื้อแดง กำหนดการชุมนุมไว้ 2 วัน คือ 7 - 8 มิ.ย. แต่ได้มีการประเมินสถานการณ์กันและเกรงว่า อาจมีบุคคลที่ไม่หวังดีอาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ แล้วใส่ร้ายคนเสื้อแดงได้ แกนนำนปช. จึงเห็นว่า ควรเหลือการชุมนุมเพียงวันเดียว

ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบหมายให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้างานด้านความมั่นคง และใช้กำลัง 4 กองร้อย

  • คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีบุคคลและคณะบุคคล 6 ราย ยื่นหนังสือพร้อมหลักฐานให้อัยการสูงสุดตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ 416 ส.ส. และ ส.ว. เสนอแก้รธน. มาตรา 291 อัยการสูงสุด จะประชุมเพื่อพิจารณาเอกสารที่ได้จากคำร้อง และที่ได้ขอเพิ่มเติมจากหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากอัยการได้เอกสารครบถ้วนก็สามารถมีความเห็นเสนอนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุดได้ทันทีว่าจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามมาตรา 68 ได้หรือไม่ หรือคำร้องไม่มีมูลข้อเท็จจริงที่จะเกิดการกระทำที่จะให้ยื่นคำร้องได้ตามมาตรา 68 ซึ่ง
  • กลุ่มภาคีเครือข่ายสยามสามัคคี นัดแถลงข่าว "หยุดการล้มล้างรัฐธรรมนูญ หยุดการทำลายระบบตุลาการ" ที่ห้อง เกดกมล ชั้น 2 โรงแรมสยามซิตี้
  • อีด้านหนึ่ง นายจตุพร พรหมพันธุ์แกนนำ นปช. จะเดินทางไปแจ้งความที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อเอาผิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และผู้นำฝ่ายค้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ สส.สุราษฎร์ธานีพรรค ปชป. โดยกล่าวหาทั้งสองคนมีส่วนในการสร้างความวุ่นวายในสภากรณีคัดค้านการผลักดันร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ และทั้งสองเป็นแกนนำในการปลุกระดมนอกสภา
  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงบ่ายวันนี้เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการแท็บเล็ตพีซีเพื่อการศึกษา หลังรอมานาน ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ (กนร.) ครั้งที่ 2/2555 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล โดยวาระสำคัญ ได้แก่ การพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.), ติดตามความคืบหน้าการจัดทำแผนปรับบทบาท (พลิกฟื้น) ขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร องค์การสะพานปลา องค์การคลังสินค้า องค์การตลาด องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย และบริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด เป็นต้น
  • นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย จัดประชุมเพื่อติดตามการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบปัญหาอุทกภัยเมื่อปลายปี 2554 ที่ยังคงมีปัญหาอยู่ ร่วมกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการจังหวัดภาคกลาง 6 จังหวัดที่โดนน้ำท่วม ที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
  • จากกรณีปัญหาเรื่องของการชมฟุตบอลยูโรของลูกค้ากลุ่มทรู ที่ไม่สามารถรับชมได้นั้น ในวันนี้ทาง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จะเชิญบริษัททรู วิชั่นส์ และช่อฟรีทีวี ได้แก่ ช่อง 3, ช่อง 5 และช่อง 9 ที่ได้รับสิทธิ์การถ่ายทอดครั้งนี้เข้ามาชี้แจง เนื่องจากช่องฟรีทีวี ถือเป็นช่องทางที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และตามหลักการแล้ว ฟรีทีวีจะต้องดำเนินการต่อผู้รับใบอนุญาตในกิจการแบบบอกรับสมาชิกในลักษณะเดียวกัน ต้องไม่มีลักษณะของการเลือกปฏิบัติ และไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิทธิของประชาชน
  • นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "เจาะลึกกลยุทธ์การลงทุนไทยในกลุ่มประเทศ CLMV" ที่ ห้องแมจิก 3 โรงแรมมิราเคิลฯ
  • คณะกรรมาธิการคมนาคม วุฒิสภา ลงพื้นที่ตรวจสอบการดำเนินโครงการระบบขนส่งมวลชนของกรุงเทพมหานคร จุดแรกแวะไปเยี่ยมที่สำนักงานใหญ่ บีทีเอส
  • สำนักการโยธา กทม. จัดสัมมนา "โครงการศึกษาและจัดทำแผนการพัฒนาโครงข่ายการจราจรและขนส่ง เพื่อรองรับการพัฒนาพื้นที่อาคารกรุงเทพมหานคร ดินแดง" ที่ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค
  • บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) จัดการแถลงข่าวโครงการปรับปรุงทางวิ่งฝั่งตะวันออก ด้านทิศเหนือ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ณ ห้องประชุม AOB1 ชั้น 5 อาคารสำนักงาน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
  • บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดตัวแคมเปญการตลาด “แล้วจะเสียดาย! ถ้าไม่ได้ใช้คะแนน KTC Forever Rewards” โดย นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 CTW
  • บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟ็ค ( PF) แถลงข่าว“เปิดตัว MOFF design นวตกรรมการดีไซน์ของที่อยู่อาศัยแนวสูง” ที่โรงแรม S 31
  • บล.เคจีไอ เชิญร่วมสัมภาษณ์ นายเจนวิทย์ ชิน กุลกิจนิวัฒน์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ คนใหม่ ที่อาคารเอเชียเซ็นเตอร์ที่ถนนสีลม
  • บมจ.ระยองเพียวริฟายเออร์ (RPC) ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ชั้น 14 อาคารชินวัตร 3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ