PF คาดยอดโอน Q2/55 โต 30%จากQ1/55 มั่นใจรายได้รวมปีนี้แตะ 1.2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 27, 2012 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) คาดว่า ในช่วงไตรมาส 2/55 ยอดการโอนจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรกอีกประมาณ 30% และจะได้เห็นการเพิ่มขึ้นของรายได้การโอนอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในไตรมาส 4/55 ที่จะมีทั้งการโอนสินทรัพย์คือโครงการหอพักนักศึกษา“ยูนิลอฟท์"เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึง “ไอคอนโด" อีกหลายโครงการ

"ทำให้มั่นใจว่ารายได้รวมของบริษัทฯในปีนี้ จะโตก้าวกระโดดขึ้นมาสู่ระดับ 12,000 ล้านบาท ได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PF กล่าว

สำหรับแผนการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ PF หลังจากนี้ นายชายนิด กล่าวว่า จะมุ่งเน้นในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียม ที่มีอัตราการเติบโตสูงกว่าบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากคอนโดมิเนียมเพิ่มเป็น 40% ในปี 2556

ช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวคอนโดมิเนียมแนวใหม่ล่าสุด ภายใต้แนวคิดการออกแบบ MOFF design พร้อมกันใน 4 โครงการ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การปรับเพดานห้องให้มีความสูงเพิ่มขึ้นเป็น 4 เมตร และมีพื้นที่ใช้สอยพิเศษเพิ่มอีกประมาณ 25% ในลักษณะเป็นชั้นลอย ซึ่งจากการจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 21-24 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับความสนใจและการตอบรับอย่างมากจากลูกค้า ซึ่งจะทำให้ยอดพรีเซลล์เฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมของบริษัทในเดือนมิถุนายน ทำได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1,500 ล้านบาทได้ และมั่นใจว่าทั้งปี 2555 นี้บริษัทจะมียอดพรีเซลล์ตามเป้าหมายที่ 16,000 ล้านบาท

ส่วนผลการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ PF ซึ่งได้เรียกชำระเงินไปเมื่อวันที่ 20-26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยมีการจองซื้อหุ้นเข้ามาเกินกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรร ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับเงินจากการเพิ่มทุนครบตามเป้าหมายที่ประมาณ 788 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯได้ประกาศเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ในสัดส่วน 6 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคา 1 บาท และได้รับวอร์แรนต์ฟรี ในอัตราส่วน 2 หุ้นใหม่ต่อ 1 วอร์แรนต์

สำหรับการเพิ่มทุนในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งของฐานทุนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ ทำให้ PF มีความพร้อมที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังทำให้ปริมาณหุ้นของ PF มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในแง่ของการเพิ่มมูลค่าการซื้อขาย และมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด หรือ มาร์เก็ตแคป และสร้างความโดดเด่นให้กับหุ้น PF หลังจากที่ได้รับคัดเลือกเข้าไปคำนวณใน SET100 ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.นี้เป็นต้นไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ