บอร์ด กสทช.ไฟเขียวราคาเริ่มต้นประมูลไลเซ่นส์ 3G บนย่าน 2.1 GHz

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 27, 2012 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคม (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.เห็นชอบตามที่คณะกรรมการด้านกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เสนอราคาเริ่มต้นประมูลใบอนุญาตให้บริการ 3จี ที่ใบละ 4,500 ล้านบาท

รวมทั้งผ่านร่างประกาศต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประมูลใบอนุญาต ประกอบด้วย ร่างประกาศเรื่องหลักเกณฑ์และวิธการให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล ย่าน 2.1 กิกะเฮิร์ตซ, ร่างประกาศเรื่องแผนความถี่วิทยุกิจการโทรคมนาคม ย่าน 1920-1980/2110-217, ร่างประกาศเรื่องการใช้โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกันสำหรับโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ พ.ศ..., ร่างประกาศ เรื่องการใช้บริการข้ามโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายในประเทศ พ.ศ. ... และ ร่างประกาศเรื่องบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบโครงข่ายเสมือน พ.ศ. ...(MVNO)

สำหรับกรณีที่ กทค.มีมติสั่งให้ บมจ.กสท โทรคมนาคม(CAT)กับกลุ่ม บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)เพื่อแก้ไขสัญญาการให้บริการ 3 จี HSPA รูปแบบใหม่ นั้น ยังอยู่ระหว่างการร่างหนังสือและยังไม่ได้ส่งให้กสทฯ และ TRUE เช่นเดียวกับการสั่งปรับช่อง 3 กรณีเผยแพร่ภาพที่ไม่เหมาะสมในรายการไทยแลนด์ ก็อท ทาเลนต์ มูลค่า 500,000 บาทก็ยังไม่ได้ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการเช่นกัน

นายฐากร กล่าวว่า กสทช.ยังมีมติผ่านร่างประกาศเรื่องหลักเกณฑ์การตรวจสอบความชอบด้วยกฎหมายของการอนุญาตสัมปทาน หรือ สัญญาในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และให้สำนักงาน กสทช. เข้าไปตรวจสอบผู้ประกอบการกิจการโทรทัศน์ที่อยู่ภายใต้สัมปทานทั้งหมดว่าได้ดำเนินการมาอย่างถูกต้องหรือไม่ โดยเฉพาะการต่ออายุสัมปทานต่างๆ

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่อยู่ภายใต้สัมปทานโทรทัศน์และเข้าข่ายการตรวจสอบดังกล่าว คือ ช่อง 3 ช่อง 7 และ ทรู วิชั่นส์ ซึ่งการตรวจสอบดังกล่าวเป็นไปตามบทเฉพาะกาล มาตรา 82 ของ พ.ร.บ.กสทช. ที่กำหนดให้กสทช.ตรวจสอบความชอบด้วยกฎหมาย และ กสทช.จะต้องเข้าไปดูว่าสัญญาที่ทำขึ้นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากพบว่าไม่ถูกต้อง กสทช.จะแจ้งไปยังหน่วยงานเจ้าของสัญญาดำเนินการให้ถูกต้อง


แท็ก คมนาคม   กสทช.   3จี   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ