ลุ้นศาลแพ่งนัดฟังคำสั่งคดีบอลยูโร/ธปท.แถลงตัวเลขเศรษฐกิจเดือนพ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 29, 2012 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้ออกแถลงการณ์ว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติแห่งสหรัฐ(นาซ่า) ตัดสินใจพับแผนการขอใช้พื้นที่ของสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาเพื่อสำรวจสภาพภูมิอากาศแล้ว เพราะโครงการนี้จะต้องเร่งดำเนินการในเดือนส.ค.-ก.ย. และต้องมีเวลาเพียงพอต่อการเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ และบุคลากรต่างๆ ซึ่งคงไม่สามารถรอให้ผ่านการพิจารณาของรัฐสภาไทยในช่วงเดือนส.ค.ได้

ท่ามกลางความเสียดายของบรรดานักวิทยาศาสตร์หลายคนในประเทศไทยที่มองว่าเป็นการเสียโอกาสครั้งสำคัญที่ไทยจะได้ร่วมมือกับนาซ่าในโครงการศึกษาวิจัยปรากฎการณ์ในชั้นบรรยากาศที่เกิดขึ้นตามฤดูกาลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในครั้งนี้ จนทำให้เกิดประโยคขำๆ ที่ว่า "นาซ่ามาไทย ยากกว่าไปดวงจันทร์"

  • แต่ดูท่าว่าแม้นาซ่าจะยกเลิกการเข้าใช้พื้นที่สนามบินอู่ตะเภาแล้ว เรื่องก็ยังไม่จบลงง่ายๆ เพราะนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เตรียมฟ้องเอาผิดกับคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีต รมว.วิทยาศาตร์ฯ และ ครม.ชุดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 ตามประมวลกฏหมายอาญา เนื่องจากไปลงนามในแถลงการณ์ร่วมระหว่างสถาบันพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ(จิสด้า) ภายใต้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับนาซ่า มีขึ้นตั้งแต่เดือนก.ย.53 โดยไม่ผ่านคณะรัฐมนตรี(ครม.)
  • ลุ้นแฟนบอลจะได้มีโอกาสชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างสเปนกับอิตาลีในคืนวันอาทิตย์นี้หรือไม่ โดยเวลา 14.00 น. ศาลแพ่งจะนัดฟังคำสั่งคดี "จอดำการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012" หลังจากดำเนินการไต่สวนคู่กรณีต่อเนื่องกันนาน 3 วัน
  • ขณะที่นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) นัดหมายคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อหารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกันกรณีจอดำในอนาคต
  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้เวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเผาทำลายยาเสพติดให้โทษของกลาง ครั้งที่ 41 ณ ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
  • เวลา 10.00 น. นางฉั่ว ซิ่ว ซาน (H.E. Mrs. Chua Siew San) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • การประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) วันนี้ พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. เป็นประธานการประชุมเรื่องกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการตรวจสอบเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลูกค้า พ.ศ.2555 เพื่อชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการตรวจสอบเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลูกค้าให้สถาบันการเงินและผู้ประกอบอาชีพตามมาตรา 16 (1) และ (9) ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542
  • คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดเวทีสาธารณะ "9 ปีความรุนแรงภาคใต้ : อัศจรรย์ความรู้ในแดนเนรมิต?" ณ ห้องบอลรูม 2 ชั้น 4 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) จัดงาน CEO Forum : บทบาทของ CEO ต่อการสร้างองค์กรที่ยั่งยืน โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตารี และ รมว.คลัง ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ก้าวสำคัญบริษัทจดทะเบียนไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ.การบินไทย(THAI) นัดประชุมบอร์ด แต่สิ่งที่ต้องจับตาดูในองค์กรนี้วันนี้ เพราะแว่วมาว่ามีการกระจายข่าวกันภายในระหว่างปากต่อปากว่า ถ้าพนักงานคนใดเห็นด้วยกับมติบอร์ดเรื่องการเลิกจ้างนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ จากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การบินไทย ซึ่งมีผลไปเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.55 ก็ให้แต่งชุดพนักงานสีม่วง
  • บมจ.การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย(AOT) แถลงครบรอบ 33 ปี ที่ห้องประชุม ทอท.1 ชั้น 6 อาคารสำนักงานใหญ่ ทอท.
  • บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี ในเครือ บมจ.ทิปโก้ฟูดส์ (ประเทศไทย) หรือ TIPCO เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และจับมือแม็คโครจัดแคมเปญช็อป 99 ลุ้นรับแสน ที่ห้างแม็คโคร สาทร ถนนนราธิวาสราชนครินทร์
  • ก.ล.ต. จัดสัมนา "โค้งสุดท้ายสู่ AEC : รู้สู้ Free Flow of Investment" เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดทุนที่เปิดกว้างและก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างมั่นคงและเข้มแข็ง ที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานภาวะเศรษฐกิจไทยประจำเดือน พ.ค. ขณะที่วานนี้ สำนักงานเศราฐกิจการคลัง (สศค.) มีการปรับเพิ่มประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 55 ขยายตัวเฉลี่ย 5.7% จากเดิม 5.5%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ