(เพิ่มเติม) TF ตั้งเป้ารายได้ปี 55 โต 10%,กำไรสูงกว่าปีก่อน หลัง 5 เดือนโตแล้ว 70%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 29, 2012 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ (TF) ตั้งเป้ารายได้ปี 55 โต 10% โดยในเดือนต.ค.55 บริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตมาม่าเป็น 7 ล้านซอง/วัน จากปัจจุบันมีกำลังผลิตที่ 6 ล้านซอง /วัน

ขณะที่กำไร คาดว่ามีอัตราเติบโตสูงกว่าปีก่อน เนื่องจาก 5 เดือนแรกปีนี้กำไรโตแล้ว 70% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

พร้อมระบุว่า จะตรึงราคาขายจนถึงสิ้นปี หากสถานการณ์เป็นปกติ

นายสุชัย รัตนเจียเจริญ กรรมการผู้อำนวยการ TF เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 55 โต 10% จากปี 54 ที่มีรายได้ 1 หมื่นล้านบาท และกำไรสุทธิสูงกว่าปีก่อนที่ทำได้ 1 พันล้านบาท หลังในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมากำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 70% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนแล้ว เนื่องจากต้นทุนการผลิตต่อยอดขายโดยรวมลดลง 2% เพราะบริษัทได้มีการซื้อแป้งสาลีล่วงหน้าไปจนถึงสิ้นปีแล้ว ขณะที่ราคาน้ำมันปาล์มก็ปรับตัวลดลง

ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการผลิต 6 ล้านซองต่อวัน โดยเดินเครื่องกำลังการผลิตที่ 70-80% และในเดือนต.ค.จะมีกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 7 ล้านซองต่อวัน หลังสายการผลิตบะหมี่ถ้วยกึ่งสำเร็จรูปจะเริ่มเดินเครื่องอีกหนึ่งสายการผลิต

สำหรับการลงทุนในต่างประเทศ ขณะนี้บริษัทมีโรงงานผลิตสินค้าอยู่ที่ประเทศพม่าและกัมพูชา โดยขณะนี้โรงงานที่พม่ามีการเดินเครื่องเต็มกำลังการผลิตแล้ว บริษัทจึงมีแผนที่จะขยายกำลังการผลิตที่พม่าขึ้นอีก 50% จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิต 450 ซองต่อนาที หรือคิดเป็นรายได้ 50-60 ล้านบาทต่อเดือน โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท และคาดว่าจะเริ่มทยอยลงทุนภายในปี 56

"ตอนนี้เราก้มีแผนจะขยายกำลังการผลิตที่พม่า ซึ่งตอนนี้นิคมฯของ SPI ว่าจะสร้างเสร็จเมื่อไหร่ แต่ถ้าไม่ทันเราก็คงเข้าไปลงทุนซื้อและก่อสร้างโรงงานเอง แต่ก็คงจะอยู่ใกล้ๆกับนิคมแห่งใหม่ของ SPI ซึ่งเบื้องต้นคงเพิ่มกำลังการผลิตเข้ามาอีก 1 ไลน์ก่อน ประมาณ 300 ซองต่อนาที"นายสุชัย กล่าว

ส่วนโรงงานที่ประเทศบังคลาเทศขณะนี้อยู่ระหว่างทดลองเดินสายการผลิต และคาดว่าจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งมีกำลังการผลิต 150 ซองต่อนาที ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนยอดขายในต่างประเทศคิดเป็น 20% ของยอดขายรวม และอีก 80% เป็นการขายภายในประเทศ

นายสุชัย กล่าวว่า บริษัทจะตรึงราคาขายมาม่าไปจนถึงสิ้นปีหากสถานการณ์ทุกอย่างอยู่ในภาวะปกติเช่นปัจจุบัน โดยขณะนี้บริษัทยังสามารถควบคุมต้นทุนการผลิตต่างๆได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ