PB คาดยอดขายH2/55สูงกว่า H1 จากออกสินค้าใหม่, ตั้งเป้าทั้งปีโตเกิน 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 29, 2012 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เพรซิเดนท์ เบเกอรี่(PB) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 55 เติบโต มากกว่า 10% จากปี 54 ที่มีรายได้ 5.5 พันล้านบาท โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมายอดขายเพิ่มขึ้นแล้ว 9% ขณะที่กำไรสุทธิเติบโต 14-15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ตาม ยอดขายในช่วงไตรมาส 1/55 ถือว่าต่ำกว่าเป้าค่อนข้างมาก เนื่องจากกำลังซื้อยังไม่กลับสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัดที่ถูกน้ำท่วมเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่ยอดขายในช่วงไตรมาส 2/55 ก็เริ่มกลับสู่ภาวะปกติแล้ว

“ช่วงน้ำท่วมยอดขายเราเพิ่มขึ้นมากทะลุเดือนละ 500 ล้านบาทขึ้นไป แต่พอมาช่วงไตรมาส 1/55 ยอดขายกลับลดลงกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงโดยเฉพาะในจังหวัดที่เกิดน้ำท่วม มองว่าผู้บริโภคน่าจะเก็บเงินไว้ใช้จ่ายฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมมากกว่า ประกอบกับรถขนส่งสินค้าที่เราสั่งซื้อไปก็ยังมาส่งไม่ครบ แต่คิดว่าในช่วงไตรมาส 2/55 น่าจะกลับสู่ภาวะปกติแล้ว"นายอภิชาต กล่าว

สำหรับแนวโน้มยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะสูงกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 5-6 ชนิด ประกอบกับจะมีการทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะมีกำลังการผลิตขนมปังปอนด์เพิ่มขึ้นอีก 20% หลังสายการผลิตใหม่จะเริ่มเดินเครื่องในเดือนก.ค.นี้

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าไปลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตสินค้าในประเทศพม่า ซึ่งเป็นไปตามแผนลงทุนของกลุ่มสหพัฒน์ฯ ขณะที่สัดส่วนยอดขายของบริษัทในปัจจุบันเป็นการจำหน่ายในประเทศกว่า 90% ส่วนที่เหลือเป็นการส่งออกไปประเทศญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ