"องอาจ"เผยกลุ่มขายบิ๊กล็อตIHLให้"โสรัตน์ วณิชวรากิจ"หวังช่วยหนุนธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 3, 2012 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเตอร์ไฮด์(IHL)เปิดเผยว่า นางสาวชุติมา บุษยะโภคะ รองกรรมการผู้จัดการ IHL ได้ขายหุ้นจำนวน 8 ล้านหุ้น ผ่านกระดานบิ๊กล็อตที่ราคา 8บาท/หุ้น รวมมูลค่า 64 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าในกระดานให้กับ นายโสรัตน์ วณิชวรากิจ นักลงทุนและกูรูด้านการลงทุนชื่อดัง เนื่องจากพบว่านายโสรัตน์เป็นนักลงทุนที่มุ่งลงทุนในระยะยาว และเป็นผู้ที่กว้างขวาง มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลในหลายกลุ่มธุรกิจ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถช่วยเกื้อหนุนและสนับสนุนการเติบโตของบริษัทได้ในอนาคต

การขายหุ้นให้กับนายโสรัตน์ในครั้งนี้ คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 2 ซึ่งไม่ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มดำรงสกุลวงษ์ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยทางกลุ่มยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สัดส่วนกว่าร้อยละ 65 ส่วนในอนาคตไม่ได้ปิดกั้นหากมีผู้สนใจลงเข้ามาถือหุ้น แต่จะพิจารณาผู้ที่จะมาเป็น Strategic Partner ก่อน เพราะต้องการผู้ที่สามารถมาช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาว

ด้านนายโสรัตน์ กล่าวว่า การเข้ามาซื้อหุ้น IHL เพราะประทับใจในตัวผู้บริหารที่มีคุณภาพ เป็นเจ้าของธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และสามารถนำวิสัยทัศน์มาปรับใช้ในทางปฏิบัติจนสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีนัยสำคัญได้ และมั่นใจว่าจะได้ผลตอบแทนที่ดีกลับมา นอกจากนี้บริษัทมีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจน จากธุรกิจเบาะหนังในอุตสาหกรรมยานยนต์ ไปสู่กลุ่มธุรกิจรองเท้าด้วยการเป็นพันธมิตรกับ บริษัท วูฟเวอร์รีน เวิลด์ไวลด์ อิงค์และการขยายฐานในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์หนังด้วยการเปิดทางให้กลุ่มโมเดิร์นฟอร์ม ได้เข้ามาถือหุ้นในบริษัทฯ เป็นยุทธศาสตร์ทางธุรกิจที่น่าสนใจและจะขับเคลื่อนให้องค์กรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอีก 3 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ