เพื่อไทยร่างแถลงปิดแก้รธน./นายกฯ แจงไปเขมร/เอกชนไทย-เทศรับ TOR บริหารน้ำวันที่2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2012 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ถูกร้องนัดประชุมวันนี้อีกรอบ เพื่อหารือถึงข้อสรุปในการเขียนคำแถลงปิดคดีคำร้องคัดค้านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะฝ่ายผู้ร้องก็จะนัดประชุมด้วยเช่นกันในวันนี้ ก่อนที่จะส่งคำแถลงปิดคดีให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 11 ก.ค. จากนั้นพักหายใจ 1 วัน เพื่อรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันศุกร์ที่ 13 ก.ค.ว่าผลจะออกมาอย่างไร
  • ศาลอาญาได้นัดฟังคำพิพากษาคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มนปช.ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา จากกรณีที่นายจตุพร กล่าวหานายอภิสิทธิ์ เมื่อปี 52 ว่าไม่ถวายความเคารพต่อองค์พระมหากษัตริย์ในขณะเข้าเฝ้าฯ
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะเชิญอธิบดีกรมที่ดินเข้ามาหารือ หลังจากได้รับการร้องเรียนเรื่องการบุกรุกที่สาธารณะบนเกาะสมุยเป็นจำนวนมาก โดยมีกลุ่มผู้มีอิทธพลเข้าไปบุกรุกและนำงบประมาณของรัฐไปก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเข้ารีสอร์ทของตนเอง
  • ภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันนี้ ช่วงเช้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล และหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคระรัฐมนตรี นายกฯ จะชี้แจงกรณีการเดินทางไปกัมพูชา ซึ่งเป็นไปตามคำเชิญของนางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ ที่จะไปกล่าวสุนทรพจน์กับนักธุรกิจสหรัฐฯจากสภาธุรกิจสหรัฐฯ-อาเซียน และหอการค้าสหรัฐฯ หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการตั้งข้อสังเกตุว่า รัฐบาลเตรียมไปเจรจาเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนทางทะเลกับทางกัมพูชา หลังจากที่เคยค้างเติ่งมาตั้งแต่สมัยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

จากนั้นในเวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 ที่ทำเนียบรัฐบาล

  • กระทรวงคมนาคม เตรียมนำนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการดูแลความปลอดภัยในบริเวณสถานีขนส่ง อาทิ กล้อง CCTV, ระบบเตือนภัย เป็นต้น หลังจากวานนี้เกิดเหตุชายผู้ต้องสงสัยพกพาวัตถุระเบิดเข้าไปในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือหมอชิต 2 และในอนาคตอาจให้สถานีขนส่งหมอชิต 2 เป็นระบบปิดเหมือนสถานีขนส่งสายใต้ คือ ผู้โดยสารที่จะเข้ามาภายในสถานีได้ ต้องมีตั๋วโดยสารเท่านั้น ส่วนการนำเครื่อง X-ray มาติดตั้งเพื่อตรวจวัตถุระเบิดที่สถานีขนส่ง คงจะต้องมีการศึกษาต้นทุนและความจำเป็นอีกครั้ง
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานพิธีลงนาม MOU ความร่วมมือด้านเทคโนโลยีแอสฟัลติกคอนกรีตและผลิตภัณฑ์ยางมะตอยระหว่างกรุงเทพมหานครกับบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด
  • นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการ กทม. ประชุมกับคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา เพื่อชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่ กทม. ให้บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด ต่อสัญญาว่าจ้างเดินรถไฟฟ้า BTS กับบริษัท BTSC จำกัด(มหาชน) ณ ห้องหมายเลข 301 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2บ
  • คณะกรรมการการโยธาและผังเมือง กทม. ประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีร้องเรียนให้ตรวจสอบความถูกต้องของ ซอยอารีย์ (4) เหนือ ที่มีการก่อสร้างขนาดใหญ่พิเศษ The Seed Atom ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตพญาไท
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด จัดงานแถลงข่าว กองทุนเปิดเอควิตี้ลิงค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์นคุ้มครองเงินต้น(ASP-EQLCR) ที่อาคารสาธรซิตี้
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดงานแถลงข่าวโครงการ "สินเชื่อดั่งใจ SME" ที่สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ สุขุมวิท 21
  • นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร ได้ร่วมกับผู้แทนมหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ลงนามในความร่วมมือโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ "เพิ่มพูนศักยภาพและยกระดับความรู้ภาษีอากรก่อนเข้าสู่ระบบธุรกิจให้นิสิต นักศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและเอกชน" ที่กรมสรรพากร
  • บมจ. เอสซี แอสแซท (SC) แถลงเปิดตัวโครงการใหม่ “เรสซิเด้นท์ไฮเอนด์ซิตี้ไลฟ์ ณ สำนักงานขายโครงการ เดอะเครสท์ สุขุมวิท 34
  • งานสัมมนาน่าสนใจวันนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย จัดการสัมมนาเรื่อง "หุ้นกู้ไทย : โอกาสการระดมทุนท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจโลก" ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่
  • สมาคมบริษัทจดทะเบียน จัดสัมมนาในหัวข้อ "การบริหารความเสี่ยงและธรรมาภิบาลของบริษัท" ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร(วปอ.) ปี 50 จัดเสวนาหัวข้อ "เอทานอล : อนาคตพลังงานทดแทนไทย ยุทธศาสตร์ความมั่งคั่งและมั่นคงของชาติ" ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร(วปอ.)
  • นายโอกาส เตพละกุล ประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเปิดสัมมนาเรื่อง"การเพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้วยการลดก๊าซเรือนกระจกในภาคเกษตรกรรม กรณีศึกษาฟาร์มโคนม" ที่ห้องประชุม1 ชั้น 3 สำนักงานสภาที่ปรึกษาฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ
  • นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการเสริมสร้างสมรรถนะว่าด้วยการต่อต้านการทุจริตและการค้าที่ผิดกฎหมายผ่านการติดตามการไหลของเงินข้ามพรมแดน การติดตามสินทรัพย์คืนระหว่างประเทศและการต่อต้านการฟอกเงิน ; ผลต่อการลดปัญหาความยากจนและการส่งเสริมความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ
  • หลังจากเปิดให้เอกชนทั้งในและต่างประเทศที่สนใจเข้ามารับร่างประกาศเชิญชวนของรัฐบาลในการทำโครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า 3 แสนล้านบาท เมื่อวานนี้เป็นวันแรก ปรากฎว่า มีเอกชนให้ความสนใจตลอดทั้งวัน จนเมื่อเวลา 16.30 น. มีผู้มายื่นขอเอกสารแล้วกว่า 25 ราย อาทิ บมจ. ช.การช่าง (CK), องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น หรือไจก้า (Japan International Cooperation Agency), บริษัท พันปี กรุ๊ป, บริษัท รุ้งเอกรยา เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด, บริษัทโปรแกรม เทคโนโลยี คอนซัลแทน, บริษัท เดชาอินเตอร์เนชั่นแนล ตัวแทนบริษัทจากประเทศจีน ประเทศเยอรมัน และประเทศสิงคโปร์ เข้ายื่นหลักฐานด้วย แต่ทางรัฐบาลยังคงเปิดให้รับเอกสารได้จนถึงวันที่ 23 ก.ค. และในวันที่ 24 ก.ค. จะมีการบรรยายและแถลงรายละเอียดขั้นตอนต่างๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ