นายกฯ หารือข้อราชการกับประธานาธิบดีเต็ง เส่ง/ศาลไต่สวนถอนประกัน"จตุพร"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2012 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ท่ามกลางกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มาปักหลักรอให้กำลังใจนายจตุพรที่หน้าศาลอาญา ซึ่งบางส่วนเดินทางมาตั้งแต่เมื่อคืนวาน และมีแนวร่วมเสื้อแดงอีกบางส่วนเดินทางมาสมทบในช่วงเช้า ส่งผลให้การจราจรบนถนนรัชดาภิเษกขาออก จากแยกรัชดาลาดพร้าวมุ่งหน้ารัชโยธินติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากผู้ชุมนุมได้ปิดช่องทางจราจรไป 1 ช่องทาง

  • ใกล้ถึงวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ คณะผู้จัดงานสืบชะตาต่ออายุให้อดีตนายกรัฐมนตรีนัดแถลงข่าววันนี้ที่วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี เพื่อเตรียมงานทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ซึ่งเบื้องต้นจะเน้นการทำบุญถวายภัตตาหาร สวดมนต์ 108 จบ มีพิธีสืบชะตาเสริมอายุให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยจะจัดขึ้นพร้อมกัน 4 ภาคคือ ภาคกลาง จ.นนทบุรี, ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่, ภาคตะวันออก จ.ชลบุรี และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น หรืออุดรธานี โดย พ.ต.ท.ทักษิณ จะวิดีโอลิ้งค์เข้ามาในงานวันที่ 26 ก.ค.ด้วย
  • ส่วนภารกิจสำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้เวลา 10.00 น.จะต้อนรับประธานาธิบดีเต็ง เส่ง แห่งสาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์อย่างเป็นทางการ พร้อมหารือข้อราชการสำคัญในหลายประเด็น เช่น การส่งเสริมความสัมพันธ์ทางด้านเศรษฐกิจ และความร่วมมือระหว่างประเทศ เช่น โครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกและพัฒนานิคมอุตสาหกรรมทวาย และที่ขาดไม่ได้น่าจะเป็นการหารือกรณีที่คนไทยถูกทางการพม่าควบคุมตัวจากการรุกที่ป่าเพื่อเข้าไปปลูกยาง ซึ่งขณะที่คนไทยทั้งหมดยังไม่สามารถเดินทางกลับเข้าประเทศได้
  • วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่รัฐบาลได้เปิดให้บริษัทเอกชนทั้งในและต่างประเทศที่สนใจมาขอรับ TOR งานออกแบบก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ภายใต้กรอบวงเงินงบประมาณ 3 แสนล้านบาท ซึ่งหลังครบกำหนดเวลาแล้วจะมีการสรุปยอดบริษัทอย่างเป็นทางการว่ามีผู้สนใจเข้ายื่นขอรับ TOR ครั้งนี้กี่ราย เป็นบริษัทในไทยและต่างชาติเท่าใด
  • กรุงเทพมหานคร(กทม.) จะเปิดรับสมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.)เขตดอนเมือง เขตเลือกตั้งที่ 1 โดยจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 27 ก.ค.55 และจะมีการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 2 ก.ย.55 ซึ่งเป็นการเลือกตั้งซ่อมแทนนายสุริยา โหสกุล อดีต ส.ก.เขตดอนเมือง ที่ถึงแก่กรรมไปเมื่อวันที่ 10 ก.ค.55 ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับเลือกตั้งจะอยู่ในวาระได้อีก 2 ปี คือครบกำหนดวาระในเดือน ส.ค.57
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และธนาคารทหารไทย จัดสัมมนา "TMB Borderless on Stage AEC 2015 PROMPT เคลื่อนทัพธุรกิจไทยสู่ AEC" ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินีรอยัล เมอริเดียน โดยมีนายอัศวิน เตชะเจริญ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) ปาฐกถาเรื่อง "วิสัยทัศน์ของผู้ประกอบการไทยต่อการทำธุรกิจภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน"
  • ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จัดเสวนา "ทบทวนบทบาทของอาเซียน ภายใต้กระแสการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลก" ห้องประชุมใหญ่ชั้น 9 ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย สำนักงานใหญ่
  • กระทรวงพลังงานจัดสัมนาในหัวข้อ "การบริหารความเสี่ยงน้ำมันเชื้อเพลิง" ที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอคองคอร์ด
  • ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย ร่วมลงนามรับเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ SPCG ในการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ที่สำนักงานใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย
  • นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง จะไปเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทุเรียนพื้นบ้านนนทบุรี ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ