"ทักษิณ" วิดีโอลิ้งวันคล้ายวันเกิด/นายกฯ เวิร์คช็อปทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมสู่ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2012 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ต้องคอยติดตามว่างานนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีการส่งสัญญาณอะไรใดๆ ฝากมาถึงสถานการณ์การเมืองไทยในขณะนี้ที่เหมือนจะกลับมาคุกรุ่นอีกรอบ ทั้งกรณีของพ.ร.บ.ปรองดองฯ รวมทั้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และสิ่งที่ทุกคนจับตาไม่แพ้กันคือ การปรับครม.รอบใหม่ด้วย ต้องจับตาใครจะอยู่ ใครจะไป ใครจะมา

  • ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเวลา 10.00 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดห้องสมุด"ทักษิณ ชินวัตร" ที่ตึกโอเอไอ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ จะวิดีโอลิงก์เข้ามาภายในด้วย ต้องจับตาคำปราศรัยกล่าวถึงการเคลื่อนไหวการเมืองของในประเทศไทยว่าจะวางหมากวางเกมอย่างไรต่อไป
  • สำหรับแฟนคลับเสื้อแดงในเมืองไทยก็ไม่ยอมน้อยหน้า จัดงานวันคล้ายวันเกิดให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นที่วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี ที่นายสิงห์ทอง บัวชุม ประธานชมรมแทนคุณแผ่นดิน จะจัดพิธีบวงสรวงสืบชะตาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งงานนี้เจ้าของวันเกิดจะโฟนอินเข้ามาพูดคุยกับประชาชนที่มาร่วมงานด้วยเช่นกัน
  • ขณะที่เสื้อแดงอีสานขอโฟกัสไปที่ จ.อุดรธานี ที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร จะทำบุญและทำพิธีสวดสืบชะตาต่ออายุให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยเช่นกัน งานจะจัดขึ้นที่สถานีวิทยุชุมชนคนรักอุดร 97.50 MHz
  • คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2556 จะพิจารณางบประมาณให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ โดยขอให้สมาชิกที่มีความประสงค์จะยื่นแปรญัตติให้แจ้งความจำนงค์ภายในวันที่ 9 ส.ค. จากนั้นจะพิจารณาในวาระ 2 และ 3 ในวันที่ 15-16 ส.ค.
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ประชุมเพื่อพิจารณารับไรอไม่รับกรณีการทุจริตจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุต้องสงสัย จีที 200 และอัลฟ่า 6 รวมถึงกรณีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และ ส.ส. 158 คนได้ยื่นคำร้องขอให้ถอดถอน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง โดยเข้าไปก้าวก่ายหรือแทรกแซง การบรรจุ แต่งตั้ง โยกย้าย ฯลฯ โดยรู้เห็นเป็นใจ กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในการส่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ ไปช่วยปฏิบัติราชการในกระทรวงต่าง ๆ
  • ภารกิจสำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง จะประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเตรียมการรับมือกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) จะชี้แจงกรอบของการทำงานว่าทุกกระทรวงจะต้องร่วมกันทำงานอย่างไรบ้าง
  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน “AEC อาเซียนเปลี่ยนโลก” พร้อมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “บูรณาการการค้า ขับเคลื่อนรัฐนาวา นำพาการค้าไทยสู่ AEC” ในงานจะมีการเสวนาการค้าไทยสู่ AEC ในหัวข้อ “การปรับตัวของภาคธุรกิจเพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)” โดย นพ.ชาตรี ดวงเนตร ประธานคณะผู้บริหารศูนย์การแพทย์ โรงพยาบาลกรุงเทพ (BGH) นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าปฏิบัติการ บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) เป็นต้น
  • ม.ร.ว. พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม เปิดงาน"วัฒนธรรมสีเขียวสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานประกอบการสู่อุตสาหกรรมสีเขียว เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ภาคอุตสาหกรรมเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามการพัฒนาอุตสาหกรรมสีเขียว" ที่โรงแรมอิเอมเมอรัลด์
  • นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ จะแถลงข่าวสถานการณ์การส่งออกข้าวของไทย ที่กระทรวงพาณิชย์ หลังจากที่เมื่อวานนี้สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยเปิดข้อมูลที่น่าหวั่นใจว่า ไทยได้เสียแชมป์ประเทศผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่ให้กับอินเดียไปแล้ว ส่วนอับสองคือเวียดนาม โดยไทยตกมาอยู่อันดับสาม พร้อมคาดว่าปีนี้ไทยจะส่งออกข้าวได้เพียง 6.5 ล้านตันเท่านั้น จากที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าไว้ถึง 8 ล้านตัน

-สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) ร่วมกับสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย สถาบันพลาสติก สถาบันอาหารสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดตัว "ระบบ Industrial Intelligence Unit (IIU)" เพื่อรองรับสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไปและ AEC ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

  • กรมการบินพลเรือน(บพ.) จะเชิญผู้เกี่ยวข้องหารือโดยนำข้อมูลมาทำแผนลงทุนร่วมกันเพื่อให้เกิดความสอดคล้อง หลักๆ จะต้องดูว่า ความจุของรันเวย์ อาคารผู้โดยสาร ทาง บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) จะต้องเตรียมฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์รองรับการบริหารเที่ยวบินอย่างไร
  • ธนาคารกรุงไทย(KTB) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบัตรเงินสดดับเบิ้ล เอ โดยธนาคารกรุงไทย ที่ธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) จัดพิธีเปิดงาน "SET-TFEX Online Investor Fair 2012 :มหกรรมรวมพลคนเทรดออนไลน์" ที่เซ็นทรัลเวิลด์
  • ธนาคารกรุงศรีอยูธยา(BAY) จัดงานแถลงข่าวการเปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ของธุรกิจ Exclusive Banking ของธนาคาร พร้อมกลยุทธ์การก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจ ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ
  • บมจ.เจมาร์ท (JMART) จัดพิธีเปิดงาน "Bangkok Mobile Show 2012" ครั้งที่ 2 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว
  • บมจ.ไอทีซิตี้ (IT) แถลงข่าวจัดงานมหกรรมสินค้าไอที ห้องประชุมชั้น 6 บริษัทไอทีซิตี้ พันธุ์ทิพย์พลาซ่า ประตูน้ำ
  • รพ.กรุงเทพ เปิดกิจกรรม "Enjoy The Move…คืนความสุขให้ทุกการเคลื่อนไหว" สยามพารากอน
  • บมจ.ทีวีไดเร็ค (TVD) นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ทั้งทิศทาง แนวโน้ม โอกาส และการเติบโตของธุรกิจให้แก่นักลงทุนที่สนใจ ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม แห่ง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) แถลงข่าวโปรเจคยักษ์แห่งปี "GRAMMY WONDERLAND" ที่บริเวณล็อบบี้ อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ส่วนงานใหญ่จัด 4 วัน 4-7 ต.ค.นี้ ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3
  • นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมช.สาธารณสุข เปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง"การตรวจวินิจฉัยโรคมือเท้าปาก" ที่ห้องประชุม 628 อาคาร10 ชั้น 6 กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข
  • พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม เป็นประธานในการจัดกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาดรถไฟป้องกันโรค มือ เท้า ปาก ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)
  • กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดงานสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง "20ปี งานวิจัยด้านสิ่งแวดล้อมของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม" ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ เพื่อเผยแพร่และถ่ายทอดผลงานวิจัยด้านสิ่งแวดล้อม และเร่งแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย
  • นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เปิดสัมมนา "ผลงานวิจัยด้านบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ" ห้องภาณุมาศ รอยัลริเวอร์
  • บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) แถลงข่าวเปิดตัวยนตรกรรมไฮบริด ซับคอมแพคท์รุ่นแรกจาก ฮอนด้า...แจ๊ซ ไฮบริด "ความสนุกเทรนด์ใหม่ ใครก็ไฮบริดได้" ณ ห้องเลิศวนาลัย บอลรูม โรงแรมสวิสโซเทล ปาร์คนายเลิศ
  • หลังจากมีปัญหาราคายางเข้ามาให้รัฐบาลแก้ไข ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่เห็นความชัดเจน แต่ล่าสุดมีปัญหาเรื่องของปัยหาราคามะพร้าวเข้ามาอีก ซึ่งวันนี้ทางกลุ่มเกษตรกรปลูกมะพร้าว 3 จังหวัด(สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และประจวบคีรีขันธ์) จะเดินทางมารวมตัวกันที่กระทรวงเกษตรฯ จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือให้รัฐบาลช่วยแก้ปัญหาราคามะพร้าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ