ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดลบ 24.02 จุด ผิดหวังอีซีบี,เฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2012 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนต้องการหลีกเลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ทำลายความหวังของนักลงทุนด้วยการไม่ผ่อนปรนนโยบายการเงินเพิ่มเติม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งลดลง 24.02 จุด หรือ 0.12% ปิดที่ 19,666.18 จุด มีมูลค่าการซื้อขายลดลงจากเมื่อวานนี้ ที่ 4.043 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed funds rates) ที่ระดับ 0 - 0.25% ในการประชุมระยะเวลา 2 วัน ซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะเดียวกันเฟดได้ปรับลดมุมมองทางเศรษฐกิจลงจากการประชุมครั้งก่อน โดยระบุว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจภายในประเทศ "ค่อนข้างชะลอตัวลง" จากที่เคยประเมินในการประชุมครั้งก่อนว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจ "ขยายตัวปานกลาง"

หลังจากนั้นเพียง 1 วัน ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้ตัดสินใจตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ 0.75% ในการประชุมเมื่อวานนี้ เพราะต้องการประเมินว่าอัตราเงินเฟ้อและเศรษฐกิจของยูโรโซนจะชะลอตัวลงอีกหรือไม่ ก่อนที่จะตัดสินใจเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งใหม่ ขณะที่นายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี กล่าวภายหลังการประชุมว่า อีซีบีจะร่วมมือกับรัฐบาลในประเทศต่างๆเพื่อเข้าซื้อพันธบัตรของยูโรโซน แต่นักลงทุนผิดหวังที่นายดรากิไม่ได้ระบุรายละเอียดอย่างชัดเจนเกี่ยวกับมาตรการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ