ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดบวก ขณะนลท.จับตาดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2012 21:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับปัจจัยหนุนอย่างต่อเนื่องจากกรณีที่ผู้นำเยอรมนีแสดงท่าทีสนับสนุนนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในการกู้วิกฤตหนี้ยุโรป

ทั้งนี้ หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น 17.74 จุด หรือ 0.13% แตะที่ 13,267.85 จุด ดัชนี S&P 500 ขยับขึ้น 1.5 จุด หรือ 0.11% แตะที่ 1,417.04 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 0.83 จุด หรือ 0.03% แตะที่ 3,063.37 จุด

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ โดยรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐช่วงต้นเดือนส.ค. และคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนก.ค.

ตลาดหุ้นสหรัฐได้รับปัจจัยหนุนหลังจากที่นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคลของเยอรมนีกล่าวในระหว่างการเดินทางเยือนแคนาดาว่า เยอรมนีมีพันธสัญญาในการทำทุกวิถีทางเท่าที่จะสามารถทำได้เพื่อให้ยูโรยังคงอยู่ต่อไป

ถ้อยแถลงดังกล่าวนับว่าสอดคล้องกับความคิดเห็นของนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ที่กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า อีซีบีจะดำเนินการภายในขอบเขตหน้าที่เพื่อปกป้องสกุลเงินยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ