TRU เตรียมงบลงทุนอีก 600 ลบ.สร้างห้องพ่นสีเล็ก-ขยายผลิตแม่พิมพ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 20, 2012 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ (TRU) เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมงบลงทุนในช่วง 12 เดือนนับจากนี้ วงเงิน 600 ล้านบาท แบ่งเป็น 300 ล้านบาท เพื่อลงทุนสร้างห้องพ่นสีขนาดเล็ก เพื่อรองรับงานรับจ้างประกอบและพ่นสี คาดจะมีข้อสรุปรายละเอียดการลงทุนในไตรมาส 4/55 และอีก 300 ล้านบาท ลงทุนจัดซื้อเครื่องจักรขยายกำลังการผลิตแม่พิมพ์ ทั้งโรงงานจ.ระยอง และหนองแขม

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาทำห้องพ่นสีขนาดใหญ่ คาดใช้เงินลงทุนราว 1 พันล้านบาท ซึ่งจะมีข้อสรุปภายในสิ้นปีนี้และการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในปี 56

นายสมพงษ์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่า 35% สูงกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมที่เติบโต 30% โดยช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้รวมเติบโต 35% แล้ว และยังมีโอกาสที่ทบทวนปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้อีกครั้ง แต่ขอประเมินสถานการณ์ในไตรมาส 3/55 ให้ชัดเจนก่อน โดยจะพิจารณาจากคำสั่งซื้อล่วงหน้าของลูกค้า

ส่วนปี 56 มองว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ยังได้รับอานิสงส์จากการขยายเวลาโครงการรถยนต์คันแรกที่จะทำให้มีการผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้น ส่วนการที่บริษัทผลิตชิ้นส่วนและแม่พิมพ์ให้กับรถจักรยานยนต์บางค่าย เช่น ฮอนด้า และคาวาซากิ ขณะนี้ทั้งสองค่ายอาจจะจะย้ายฐานการผลิตรถบิ๊กไบท์มาประเทศไทย น่าจะส่งผลดีต่อบริษัทด้วย เนื่องจากปัจจุบันได้มีการผลิตชิ้นส่วนถังน้ำมันคาวาซากิไทรอัมป์อยู่แล้ว

และในไตรมาส 4/55 จะมีผู้ผลิตรถยนต์ค่ายต่างๆ จะมีการเร่งทำยอดขายตั้งแต่ปลายเดือน ต.ค.55 ทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต โดยนำระบบออโตเมชั่นมาใช้เพื่อเพิ่มการผลิตอีก 25% จากปัจจุบันอัตรากำลังผลิตอยู่ที่ 80-85% ภายใต้เครื่องจักรเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ