AH คาดรายได้ปีนี้โตราว 30% จาก 1.09 หมื่นลบ.ในปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2012 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ซู ชวน ประธานและประธานเจ่าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโกไฮเทค(AH) เปิดเผยว่า รายได้รวมปี 55 คาดจะโตราว 30% ทำสถิติสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท หากไม่มีเหตุการณ์ใดมากระทบ จากปี 54 ที่มีรายได้รวม 1.09 หมื่นล้านบาท เนื่องจากค่ายรถยนต์ต่างมีรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดราว 6-7 รุ่น รวมถึงรถอีโคคาร์ที่กำลังมีกระแสความนิยมค่อนข้างสูง ทำให้ความต้องการชิ้นส่วนรถยนต์สูงตามไปด้วย

สำหรับรายได้ของบริษัทในไตรมาส 3/55 คาดว่าเติบโตใกล้เคียงกับไตรมาส 2/55 ที่ทำรายได้ 4.15 พันล้านบาท เป็นการเติบโตตามภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวจากช่วงน้ำท่วมปลายปี 54 และยังได้รับผลดีจากนโยบายรถคันแรก ทั้งนี้ คาดว่านโยบายดังกล่าวจะส่งผลดีต่อเนื่องให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไปถึงปี 56 หลังจากรัฐบาลขยายเวลาการรับรถออกไปในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทไม่มีแผนลงทุนทั้งการสร้างโรงงานใหม่หรือการลงทุนอื่นๆ เพิ่มเติมในขณะนี้ เนื่องจากบริษัทเพิ่งสร้างโรงงานหลายแห่งแล้วเสร็จเมื่อปีก่อน และเริ่มการผลิตในปีนี้ โดยขณะนี้อัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 70-80% ซึ่งการจะสร้างโรงงานใหม่จะต้องมียอดขาย 500-1 พันล้านบาทขึ้นไป ส่วนเรื่องกำลังแรงงานในการผลิตนั้น หากเกิดการขาดแคลนแรงงานคงจะใช้แรงงานจากพม่า กัมพูชา และลาว

สำหรับปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจยุโรป มองว่าส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ไม่มาก เนื่องจากไทยมีการส่งออกรถยนต์ไปประเทศแถบยุโรปน้อย โดยการผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่ยังใช้ในประเทศ


แท็ก ปิโก   (AH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ