(เพิ่มเติม) กบง.ถกปรับ LPG/นายกฯลงพื้นที่น้ำท่วม-ติดตามโครงการรับจำนำข้าว/บอร์ด THAI ชี้ขาด DD

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 14, 2012 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สถานการณ์น้ำท่วมยังคงต้องลุ้นกันแบบรายวัน เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนให้ระวังฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงวันที่ 14 -18 ก.ย.นี้

ขณะที่กรมชลประทานก็ได้ออกมาเตือนให้ประชาชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำเอ่อท่วม และให้ขนของขึ้นที่สูงไว้ก่อนเพื่อความไม่ประมาท โดยสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ยังวางใจไม่ได้ จนกว่าจะผ่านพ้นเดือนตุลาคมนี้ไปก่อน

อีกทั้งทางคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.)เองก็ออกมาระบุว่า ขณะนี้มวลน้ำเริ่มทยอยไหลเข้าที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก จากนั้นจะเข้า จ.นครสวรรค์ ตามลำดับ ซึ่งที่ จ.ชัยนาท ต้องเร่งพร่องน้ำเพื่อรับมวลน้ำก้อนนี้ที่อาจมาถึงในช่วง 5 วัน โดยระหว่างการไหลของน้ำพื้นที่ที่เป็นลุ่มต่ำจะได้รับผลกระทบไปด้วยนอกจากนี้ ปริมาณน้ำที่จะไหลลงมาเมื่อรวมกับปริมาณน้ำฝนที่จะตกหนักตามพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาช่วงวันที่ 14-17 กันยายนนี้ คาดว่าจะมีปัญหาอย่างแน่นอน จึงเป็นหน้าที่ของกรมชลประทานที่ต้องเร่งระบายน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุด ส่วนปริมาณฝนที่คาดว่าจะตกลงมานั้นน่าจะอยู่ที่ 60-80 มิลลิเมตร ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯหน่วยงานอย่างกรุงเทพมหานคร(กทม.)จะต้องดูแล ซึ่งปัจจุบันมวลน้ำจากด้านนอกยังไม่เข้ามารบกวนพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯถ้าช่วงดังกล่าวมีปริมาณฝนเกิน 60 มิลลิเมตร ในบางพื้นที่การระบายน้ำอาจจะทำได้ช้าลง

  • ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังคงอยู่ระหว่างการลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม นอกจากนี้ยังใช้โอกาสนี้ ตรวจติดตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2555/56 ณ โรงสี ส. ธนวัฒน์พืชผล ตำบลปลักแรด อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ต่อด้วยตรวจเยี่ยมโกดังเก็บข้าว ณ โกดังกลาง PK Rice อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก

จากนั้นนายกฯ จะเดินทางไปจ.ครศรีธรรมราช เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า กองอำนวยการควบคุมไฟป่าพรุควนเคร็ง และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมกับรับฟังการบรรยายสรุปเรื่องสถานการณ์น้ำในภาพรวมของภาคใต้ ณ โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช

เมื่อเสร็จภารกิจที่จ. นครศรีธรรมราช แล้วนายกฯ และคณะ จะเดินทางจากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ไปยังท่าอากาศยานกระบี่ จังหวัดกระบี่

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธานสัมมนาวิชาการประจำปี 2555 สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และปาฐกถาพิเศษ "ยุทธศาสตร์ประเทศไทยใน 2 ทศวรรษหน้า (พ.ศ.2556-2575) ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง" ณ โรงแรมเซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 แจ้งวัฒนะ

ต่อด้วยเป็นประธานในพิธีมอบโล่ที่ระลึกผู้เกษียณอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555 ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 ชั้น 4 กระทรวงการคลังรัฐมนตรี

และเป็นประธานประชุมคณะกรรมการ BOI ชั้น 18 จามจุรีสแควร์

  • พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยคณะ จะเดินทางลงในพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อประชุมร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า
  • คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) จะมีการประชุมวันนี้ เพื่อพิจารณาแนวทางปรับราคาก๊าซหุงต้ม(แอลพีจี) ภาคขนส่ง โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) จะเสนอปรับขึ้นราคาอย่างน้อย 25 สต./กก. หลังราคาแอลพีจีตลาดโลก เพิ่มขึ้น มาอยู่ที่ 1 พันเหรียญสหรัฐ/ตัน จากก่อนหน้านี้ 900 เหรียญสหรัฐ
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นัดชี้แจงรายละเอียดถึงการประมูล 3G ให้กับผู้รับซองประมูลทั้ง 10 ราย ที่สโมสรทหารบกห้องมัฆวาน ก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติการเข้าประมูล 10 ต.ค. 55
  • บมจ. การบินไทย (THAI) จะมีการประชุมคณะกรรมการ โดยมีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หรือดีดีการบินไทยคนใหม่ ที่จะมาแทน นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีตดีดีการบินไทย ซึ่งคณะกรรมการได้มีมติเลิกจ้าง เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2555 โดยบอร์ดสรรหาได้เสนอรายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์เพียงรายเดียวคือ นายสรจักร เกษมสุวรรณ อดีตประธานกรรมการ บมจ. อสมท
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงข้อสรุปภาวะซื้อขายเดือนสิงหาคม ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) จัดพิธีลงนามในสัญญาสัมปทานการลงทุนออกแบบก่อสร้างบริหารจัดการ ให้บริการ และ บำรุงรักษา โครงการทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร
  • บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) เซ็นร่วมมือและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ BANBEX ที่อาคารเอ็นโก ตึกบีห้องสวนวนชั้น 6
  • โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส แถลงข่าวความร่วมมือเปิดตัวโรงภาพยนตร์สุดหรู “Bangkok Airways Blue Ribbon Screens" ชั้น 5 โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์
  • ติดตามภาวะตลาดหุ้นไทยและเงินบาท หลังคลายความกังวลกันไปไม่น้อย จากการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 (QE3) ด้วยการเข้าซื้อพันธบัตรวงเงิน 4 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน
  • พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ลงพื้นที่ อ.บางเลนจ.นครปฐม กรณีที่มีชาวบ้านยื่นเรื่องร้องเรียนพบการทุจริตโครงการภัยพิบัติงบฟื้นฟูเยียวยา หลังน้ำท่วม งานนี้ป.ป.ท.มีข้อมูลว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ในมือพร้อมแล้วขณะเดียวกันถือเป็นการยืนยันว่า แม้จะถูกโยกย้ายตำแหน่งให้ไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม แต่ พ.ต.อ.ดุษฎี ยังคงเดินหน้าตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลจนวินาทีสุดท้าย
  • บมจ. ออฟฟิศเมท (OFM) ร่วมกับ คลื่นแห่งความคิด FM. 96.5 อสมท และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ กระทรวงยุติธรรม (ป.ป.ท.) จัดงานเสวนา “ฝ่าทางตัน วิกฤตคอร์รัปชั่นประเทศไทย" โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัลแกรนด์เธียเตอร์ ชั้น 6 สยามพารากอน
  • วันนี้น่าจะเห้นความชัดเจน สำหรับผู้ที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุมด้วย และถือเป็นตัวเต็ง ที่ประกาศพร้อมลงชิงตำแหน่งอีกครั้ง
  • นอกจากนี้ ยังมีตัวเต็งที่น่าสนใจอีก คือ นายวรัญชัย โชคชนะ ที่จะมีการเปิดตัวชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.เช่นกัน โดยจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวลงสมัคร ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์
  • จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งจากการใช้บันไดเลื่อน วันนี้ทางวิศวกรรมสถานแห่งประเทศ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นัดแถลงข่าว เรื่องอันตรายจากการใช้บันไดเลื่อน เพื่อให้ทราบถึงข้อควรระวัง ในการใช้ และการทำบันไดเลื่อนให้ได้มาตรฐาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ