(เพิ่มเติม) VNT ทุ่มกว่า 1.1 หมื่นลบ.ขยายฐานผลิตไทย-จีนสร้างโอกาสทางธุรกิจเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2012 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรเจอร์ เลสเตอร์ ประธานกรรมการ บมจ. วีนิไทย (VNT) เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทได้ขยายฐานการผลิตเปิดบริษัทย่อยในประเทศไทยและจีน รวมมูลค่ากว่า 1.1 หมื่นล้านบาท เพื่อรองรับอุตสาหกรรมในเอเซีย โดยปีนี้ได้เปิดบริษัทย่อย ชื่อ บริษัท แอดวานซ์ ไบโอเคมิคอล (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อผลิตและจำหน่ายสาร Epichlorohydrin (ECH)

การขยายฐานการผลิตในประเทศจีน ใช้เงินลงทุน 7.2 พันล้านบาท กำลังผลิต 1 แสนตัน/ปี การก่อสร้างโรงงานจะแล้วเสร็จในครึ่งหลังปี 57 ส่วนการลงทุนในไทยภายใต้บริษัทย่อยดังกล่าว ใช้เงินลงทุน 4.5 พันล้านบาท มีกำลังผลิต 1 แสนตัน/ปี โดยปัจจุบันโรงงานในไทยมีการเดินเครื่องการผลิตแล้ว 50-60% และคาดว่าในปี 56 จะเดินเครื่องการผลิตได้ 100%

ด้านนาย บรูโน ฟาน เดอ วีเลน กรรมการผู้จัดการ VNT กล่าวว่า รายได้รวมของบริษัทในปีนี้จะเติบโต 10% จากปีก่อนที่บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 14,191 ล้านบาท เนื่องจากมีการขยายการลงทุนช่วยหนุนรายได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทประเมินความต้องการพีวีซีในครึ่งหลังปี 55 ยังขยายตัวเพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรกทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ธุรกิจปิโตรเคมียังมีความต้องการอยู่ ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดิม ส่วนปัญหาเศรษฐกิจยุโรปไม่ได้สร้างความกังวลต่อธุรกิจ เนื่องจากอุปสงค์และอุปทานยังดี และเมื่อเปิดตลาด AEC จะยิ่งเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัทมากขึ้น หลังการขยายการลงทุนด้วยการเปิดโรงงานใหม่ทั้งในจีนและไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ