จับตา"ยงยุทธ"ไขก๊อก/ธปท.-สศอ.แถลงศก./AFET เปิดเทรดสับปะรดฯ/3 ค่ายยื่นประมูล 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 28, 2012 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สถานการณ์ทางการเมืองวันนี้ต้องจับตาดูท่าทีของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ที่ต้องเผชิญวิบากกรรมจากความผิดในสมัยเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย กรณีอนุญาตให้มีการซื้อขายที่ดินธรณีสงฆ์ให้กับสนามกอล์ฟอัลไพน์ ซึ่งมีแรงกดดันทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง แม้เจ้าตัวและคนรอบข้างจะออกมาชี้แจงว่าไม่ส่งผลกระทบต่อเก้าอี้ในรัฐบาลเนื่องจากความผิดดังกล่าวถูกลบล้างไปแล้วตาม พ.ร.บ.ล้างมลทิน

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยเสนอทางออกให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศ แจ้งให้นายยงยุทธประกาศลาออกด้วยตัวเอง ซึ่งล่าสุดนายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ โฆษกกระทรวงมหาดไทย ยังยืนยันว่านายยงยุทธจะยังคงปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยช่วงเช้าจะเดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วมย่านรังสิต ตกช่วงบ่ายเดินทางไปร่วมพิธีปัดรังควานเพื่อเป็นสิริมงคลที่วัดสระเกศ

  • นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมการแก้ปัญหาเศรษฐกิจผลไม้ ณ ห้องประชุม 201 ชั้น 2 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่หลายฝ่ายยังกังวล นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เลขาธิการสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ(สบอช.) พร้อมด้วยนายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ(องค์กรมหาชน) และนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน นัดตั้งโต๊ะแถลงสรุปสถานการณ์ในรอบสัปดาห์
  • ด้านการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) จะลงนามสัญญากรอบวงเงินกู้ 3,500 ล้านบาทกับธนาคารออมสิน เพื่อนำไปใช้ดำเนินการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำถาวรในนิคมอุตสาหกรรมเลี่ยงทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ นิคมฯ ลาดกระบัง, นิคมฯบางชัน, นิคมฯบางปู, นิคมฯ สมุทรสาคร, นิคมฯ บางพลี และนิคมฯพิจิตร ซึ่งอยู่ในความดูแลของตัวเอง และต้องดำเนินการสร้างแนวป้องกันน้ำถาวรเช่นเดียวกับนิคมฯ อื่นๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และปทุมธานีที่ถูกน้ำท่วมเมื่อช่วงปลายปี 54

ขณะเดียวกัน กนอ.จะจัดซ้อมแผนตอบโต้ฉุกเฉินอุทกภัยที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากวานนี้ได้จัดซ้อมแผนตอบโต้ฉุกเฉินเหตุอุทกภัยไปแล้วที่นิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า(ไฮเทค)

  • คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เสนอรายงานเรื่อง "เสียงและความเปราะบาง การเมืองแห่งการโต้แย้งในมหาอุทกภัยไทยปี 2554 โดยนายอนุชาติ พวงสำลี อาจารย์ประจำคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และหนึ่งในคณะทำงานยุทธศาสตร์สันติวิธี ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
  • ศาลอาญา นัดไต่สวนพยานในคดีคำร้องชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตของนายชาญณรงค์ พลศรีลา แนวร่วม นปช.ที่เสียชีวิต หน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ ซอยรางน้ำ เมื่อ 15 พ.ค.53
  • ศาลอาญา นัดฟังคำสั่งว่าจะอนุญาตปล่อยชั่วคราวหรือไม่ กรณีนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แกนนำ นปช.ซึ่งตกเป็นจำเลยที่ 7 ในคดีร่วมกันก่อการร้าย หลังถูกศาลสั่งเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งต่อมานางกรุณา มอริส ภรรยานายยศวริศได้ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 600,000 บาทยื่นขอประกันตัว
  • บรรยากาศการทำงานวันสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการของทุกหน่วยงาน ซึ่งจะเป็นการส่งมอบภารกิจให้กับผู้ที่จะเข้ามารับหน้าที่แทน เช่น ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.จะส่งมอบตำแหน่งให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.คนใหม่
  • สถาบันพระปกเกล้าร่วมกับองค์กรเครือข่ายจัดสัมมนา"ร่างรัฐธรรมนูญที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย ครั้งที่ 3" หัวข้อ "ระบบการคัดสรรผู้แทนที่เหมาะสมกับสังคมไทย" ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ(กรุงเทพโพลล์) ร่วมกับศูนย์วิจัยและจัดการทางด้านพลังงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดสัมมนาเรื่อง "ก๊าซธรรมชาติ ทางเลือกหรือทางรอดสำหรับผู้ประกอบการขนส่งไทย" ณ ห้องอินฟินิตี้ 2 โรงแรมพูแมนคิงส์พาวเวอร์ เวลา 08.30-12.30 น.
  • คณะทำงานเกี่ยวเนื่องด้านคุณภาพชีวิตและคุ้มครองผู้บริโภคด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สป.) จัดสัมมนาเรื่อง "การคุ้มครองผู้บริโภคจากอันตรายของสารเคมีคาร์โบฟูราน เมทโธมิล อีพีเอ็น และไดโครโตฟอส" เพื่อชี้แจงข้อมูลสถานการณ์เกี่ยวกับอันตรายและความเสี่ยงจากสารเคมีคาร์โบฟูราน เมทโธมิล อีพีเอ็น และไดโครโตฟอส เป็นแนวทางในการคุ้มครองผู้บริโภคจากอันตรายของสารเคมีดังกล่าว โดยมีวิทยากรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกรมควบคุมโรค กรมควบคุมมลพิษ กรมวิชาการเกษตร องค์กรภาครัฐ และเอกชน ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 3 สำนักงานสภาที่ปรึกษาฯ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารบี เวลา 13.30-16.00 น.
  • ศาลแพ่งนัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่นางนุชทิพย์ บรรจงศิลป์ ผู้ประกอบการร้านค้าย่านราชปรารภ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายจตุพรพรหมพันธุ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่ม นปช. โดยเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 7 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ซึ่งจะเป็นคดีตัวอย่างในกรณีที่มีผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวยื่นฟ้องแกนนำ นปช.โดยตรง
  • นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง ไปเป็นประธานเปิดงาน "สัปดาห์ประกันภัย ครั้งที่ 4 ประจำปี 2555" ภายใต้แนวคิด "ประกันภัย มั่นใจ หายห่วง" ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงานมีการเสวนาให้ความรู้ด้านประกันภัยและโปรโมชั่นขายประกันราคาถูก
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) แถลงข่าวดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม(MPI) ประจำเดือน ส.ค.55 ซึ่งคาดว่าจะมีแนวโน้มขยายตัวลดลงเมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน
  • นายเมธี สุภาพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) แถลงภาวะเศรษฐกิจประจำเดือน ส.ค.55 ว่าจะมีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางใด หลังตัวเลขการส่งออกของไทยชะลอลงต่อเนื่อง
  • วันนี้ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดให้บริษัทที่สนใจทั้ง 17 ราย ซึ่งมาขอรับซองเงื่อนไขและหลักเกณฑ์การประมูลไปในช่วงวันที่ 29 ส.ค.-27 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ยื่นซองประมูลใบอนุญาต 3G ความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ โดยช่วงเช้ามีมีบริษัทเข้ามายื่นแล้ว 3 ราย คือ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค บริษัท ดีแทค บรอดแบนด์ และ บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)
  • บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) เปิดสำนักงานขายโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ ชลบุรี-สุขุมวิท ณ สำนักงานขายโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ ชลบุรี-สุขุมวิท
  • การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จับมือการเคหะแห่งชาติ ลงนามบันทึกความเข้าใจการใช้ทรัพยากรร่วมกันของรัฐวิสาหกิจ : การพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า
  • สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จัดงาน Energy Symposium 2012 ภายใต้หัวข้อ "ทิศทางพลังงานไทยภายใต้ AEC" โดยมีนายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รมว.พลังงาน ไปเป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนา พร้อมทั้งปาฐกถาพิเศษ ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว กรุงเทพฯ
  • นายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นัดแถลงผลงานการดำเนินงานในโอกาสเปิดให้บริการครบรอบ 6 ปี และแผนพัฒนาในอนาคต ซึ่งจะมีการลงทุนก่อสร้างอาคารผู้โดยสารและรันเวย์ที่ 3 อีกหลายหมื่นล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต
  • ตลาดสินค้าเกษตรแห่งประเทศไทย (AFET) เปิดการซื้อขายสับปะรดกระป๋อง โดยสินค้าสับปะรดที่จะนำมาซื้อขายใน AFET เป็นชนิดชิ้นคละ ขนาด 20 ออนซ์ ในน้ำเชื่อมแบบ Light Syrup

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ