กสทช.ประกาศชื่อผู้ผ่านประมูล 3G/"สรจักร"เข้าการบินไทยวันแรก/ชทพ.เปิดตัว"ปองพล-ปรพล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 9, 2012 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) วันนี้จะพิจารณาและประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติการเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตประกอบกิจการโทรศัพท์มือถือ 3จี คลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ (GHz) หลังจากที่ 3 บริษัทได้ยื่นประมูลเข้ามา ประกอบด้วย 1.บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด(ในเครือบริษัทเอไอเอส) 2.บริษัทดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด (ในเครือบริษัท ดีแทค) และ 3.บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด(ในเครือกลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น) ซึ่งเชื่อว่างานนี้ไม่มีพลิกโผ เพราะทั้ง 3 รายน่าจะผ่านคุณสมบัติอย่างแน่นอน
  • ขณะที่ นักวิชาการอิสระด้านโทรคมนาคม เตรียมยื่นฟ้องศาลปกครองวันที่ 10 ต.ค.55 เพื่อขอระงับการประมูล 3G ไว้ จนกว่า กสทช.จะออกเงื่อนไขการประมูลใบอนุญาตที่เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน ได้แก่ คุณภาพของสัญญาณการให้บริการ ราคาการให้บริการด้านข้อมูล การให้บริการผู้ด้อยโอกาส และรายได้จากการประมูลจะทำประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างไร
  • นอกจากนี้พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร เรื่อง "การทดสอบมาตรฐานทางเทคนิคของเครื่องส่งวิทยุกระจายเสียง สำหรับการทดลองประกอบกิจการ" ที่ ห้องพาโนรามา 1 โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์
  • นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI) จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดีดีการบินไทยเป็นวันแรก ก่อนที่จะมีการหารือกับคณะกรรมการบริษัทถึงภาพรวมของกรอบการทำงานอย่างละเอียดในวันที่ 12 ต.ค.นี้ โดยเบื้องต้นมีการตั้งเป้าหมายให้สายการบินไทยรักษามาตรการบริการให้เป็นสายการบินระดับแนวหน้าของโลก และหารายได้ต้องไม่น้อยกว่าปีละ 6% จากรายได้ปีละ 2 แสนล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ได้จัดให้มีการแถลงข่าวการเข้ารับมอบตำแหน่งกับสื่อมวลชน ที่การบินไทยสำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต
  • บลจ.ฟินันซ่า อัพเดทผลงานกองทุน ฟินันซ่า เอเชี่ยน คอนซัมชั่น FAM ACF ที่ทิสโก้ทาวเวอร์
  • งานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) และหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จัดสัมมนา "พิชิตอนุพันธ์ ด้วย Technical ไตรมาส 4 ปี 2555" ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ
  • คณะกรรมการนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ร่วมกับสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง จัดงานเสวนาวิชาการ หัวข้อ "ประเทศไทยกับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน" โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ปาฐกถาพิเศษ ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัล พลาซาลาดพร้าว
  • คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดเสวนาโครงการเปิดโลกลานเกียร์ในหัวข้อ "การเตรียมความพร้อมการแพร่ภาพโทรทัศน์ระบบดิจิตอลภาคพื้นดิน" มีผู้ทรงคุณวุฒิด้านต่างๆ ทั้งนักวิชาการผู้ประกอบการสถานีวิทยุโทรทัศน์ ผู้ผลิตสื่อวิทยุโทรทัศน์และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมเสวนา ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • ประเด็นน่าสนใจทางการเมืองวันนี้ เริ่มเห็นความเคลื่อนไหวจากสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ซึ่งวันนี้พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.)นำโดยนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค เตรียมให้การต้อนรับนายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และ ร.ต.ปรพล อดิเรกสาร ส.ส.สระบุรี พรรคภูมิใจไทย บุตรชาย ที่จะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาอย่างเป็นทางการ
  • ส่วนการประชุมพรรคเพื่อไทย(พท.) วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการตรวจสอบเพื่อป้องกันการทุจริตในการรับจำนำข้าว การเยียวยา ฟื้นฟูและป้องกันสาธารณภัย และการใช้จ่ายเงินงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมจะชี้แจงรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวที่ยังเป็นข้อครหากันในทุกวันนี้ ซึ่งล่าสุด 80 ส.ว.ได้เข้าชื่อเพื่อยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติในเรื่องการรับจำนำข้าวต่อประธานวุฒิสภาแล้ว
  • ชาวสวนยางจากภาคใต้นับร้อยคน เตรียมเดินทางไปกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และทำเนียบรัฐบาลวันนี้ โดยจะยื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อทวงเงินที่องค์การสวนยาง (อสย.)ค้างชำระกับสถาบันเกษตรกรนับพันล้านบาทมาร่วม 2 เดือน ในโครงการรักษาเสถียรภาพราคายาง วงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐจะจ่ายชดเชยให้เกษตรกรที่นำยางไปขายกับตลาดกลางยางพารา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หากราคาขายต่ำกว่าราคาที่ อสย. กำหนด คือ ยางแผ่นดิบ กก.ละ 100 บาท และยางแผ่นรมควัน กก.ละ 104 บาท
  • นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อพิจารณาร่างมาตรการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาเพื่อภาคอุตสาหกรรม ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อำนวยการการป้องกันปัญหาในจุดเสี่ยงน้ำท่วม ตรวจความพร้อมการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ และตรวจความพร้อมศูนย์ปฏิบัติการเร่งด่วนแก้ไขปัญหาน้ำท่วม (บริเวณใต้ทางด่วนถนนลาดพร้าวตัดประดิษฐ์มนูธรรม)

ด้านนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวกรณีฟ้องหมิ่นประมาท หลังผู้บริหารกทม.ได้พิจารณาและมีมติสั่งการให้สำนักการระบายน้ำ(สนน.) เข้าแจ้งความ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเอาผิดนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย รวมทั้งเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ที่ร่วมกันกระทำการเปิดฝาท่อ และรื้อ ย้ายกระสอบทรายของกทม.ซึ่งใช้ในระบบการบริหารจัดการระบายน้ำบริเวณพื้นที่ปิดล้อม ซึ่งเป็นความผิดฐานละเมิด เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้รับอนุญาต จากหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ผู้รับผิดชอบ และข้อหาหมิ่นประมาท แจ้งความเท็จ สร้างความเสียหายแก่ชื่อเสียงของหน่วยงานกทม. และข้อหาทำลายทรัพย์สิน ของทาง ราชการอีกกระทงหนึ่งด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ