ศาลปกครองนัดไต่สวนฉุกเฉินประมูล 3G บ่ายนี้/นายกฯ VDO Conference ผู้ว่าฯ/VGI เทรดวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 11, 2012 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่หลายฝ่ายต่างจับตามากที่สุดประเด็นหนึ่งสำหรับวันนี้ คือ ช่วงบ่ายวันนี้ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนฉุกเฉินเพื่อพิจารณาคำขอคุ้มครองชั่วคราวของนักวิชาการอิสระโทรคมนาคม ที่ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ในการจัดประมูลใบอนุญาตให้บริการ 3จี 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ว่าขัดกับรัฐธรรมนูญ โดยขอให้มีการแก้ไขหลักเกณฑ์การประมูลใบอนุญาต 3G ของกสทช.ก่อนที่จะเปิดประมูล

ดังนั้นต้องจับตาว่าวันนี้ศาลจะมีคำสั่งออกมาอย่างไร เพราะหากมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้มีการปรับหรือแก้ไขหลักเกณฑ์การประมูล ก็เชื่อว่าการประมูล 3จีในวันที่ 16 ต.ค.นี้คงมีอันต้องเจอโรคเลื่อนอย่างแน่นอน

  • มาทางฟากฝั่งของ กสทช.กันบ้าง วันนี้กสทช.ได้เตรียมจัดให้สื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมสถานที่และความพร้อมในการจัดการประมูล 3 จีคลื่นความถี่ 2.1 GHz ซึ่งจะจัดที่อาคารหอประชุม ชั้น 1 สำนักงาน กสทช.ในวันอังคารที่ 16 ต.ค.นี้
  • ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิจารณาคดีครั้งแรกในที่คดีที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับพวกรวม 27 คน คดีการปล่อยสินเชื่อของธนาคารกรุงไทย(KTB) ใน 5 ฐานความผิด ประกอบด้วย 1.ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ 2.ความผิดต่อ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 3.ความผิดต่อ พ.ร.บ.การธนาคารพาณิชย์ พ.ศ.2505 4.ความผิดต่อ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พ.ศ.2535 และ 5.ความผิดต่อ พ.ร.บ.บริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535
  • ภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เช้านี้นายกรัฐมนตรี ประชุมวีดีโอ Conference กับกระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะติดตามการทำงานของแต่ละจังหวัดอย่างใกล้ชิด โดยจะมีการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัด ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เป็นประจำทุกเดือน ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีบันทึกเทปกล่าวคำปราศรัยเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2555 ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ฝ่ายค้านเตรียมยื่นกระทู้ถามสดรัฐบาลใน 2 เรื่องร้อนๆ เรื่องแรก กรณีการระบายข้าวในโครงการรับจำนำที่กระทรวงพาณิชย์อ้างว่าสามารถขายข้าวแบบจีทูจีได้กว่า 7 ล้านตันนั้นมีสัญญาการซื้อขายเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ประเทศใดเป็นผู้สั่งซื้อ และอีกเรื่องคือ ปัญหาการวางกระสอบทรายในท่อระบายน้ำที่กำลังเป็นข้อถกเถียงระหว่างกรุงเทพมหานคร(กทม.) กับคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.)อยู่ในระยะนี้
  • นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สส.กทม.และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นเรื่องเพิ่มเติมต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีการต่อสัญญารถไฟฟ้า บีทีเอส ที่สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนพิษณุโลก
  • การประชุมคณะกรรมาธิการการสื่อสารและโทรคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร จะเชิญปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ และกรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยร่วมค้าเดอะ ซิสเต็ม มาชี้แจงถึงความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการจัดหาแท็บเล็ตป.1 หลังจากมีข้อมูลว่าแท็บเล็ตดังกล่าวถูกส่งเข้าศูนย์ซ่อมจากปัญหาทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์แล้วถึง 1,500 เครื่อง
  • ภารกิจสำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เช้านี้นายกรัฐมนตรีจะประชุม VDO Conference กับกระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด(ไทย) แถลงมุมมองเศรษฐกิจปีนี้ที่โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก โดย น.ส.อุสรา วิไลพิชญ์ นักเศรษฐศาสตร์อาวุโส และคณะหัวหน้าทีมวิจัยเศรษฐศาสตร์ของกลุ่มทั้งในทวีปอเมริกา ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย โดยจะมีการวิเคราะห์ว่าสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในภูมิภาคต่างๆ ขณะนี้จะส่งผลต่อเศรษฐกิจไทยอย่างไร ทั้งการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ วิกฤติเศรษฐกิจในยูโรโซน และการชะลอตัวของเศรษฐกิจเอเชีย
  • บริษัท โรลล์สรอยซ์ บริษัทผลิตพลังงานระดับโลก จะเปิดเผยถึงความคืบหน้าด้านการดำเนินงานของโรลล์สรอยซ์ ในภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก รวมถึงแผนการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
  • หอการค้าไทย ร่วมกับศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะแถลงผลการสำรวจ "พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลกินเจ" ติดตามว่าเทศกาลกินเจปีนี้ที่จะเริ่มในระหว่างวันที่ 15-23 ต.ค. จะมีการคาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดมากน้อยเพียงใด การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในช่วงนี้จะคึกคักหรือซบเซากว่าปีที่ผ่านมาอย่างไร
  • สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร จัดพิธีเปิดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 27 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดศูนย์การค้าแห่งที่ 18 ที่สุราษฎร์ธานี
  • งานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(SMEs Bank) จัดสัมมนา "โครงการ SMEs เปิดประตูสู่ตลาด AEC" โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญตลาดในภูมิภาค จากสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กลุ่มธุรกิจค้าปลีก ประเทศลาว และด้านเศรษฐกิจและธุรกิจพม่า ที่มหาวิทยาลัยมหิดล (ถ.วิภาวดีรังสิต)
  • นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียนเป็นองค์ปาฐก การประชุมเชิงวิสัยทัศน์ หัวข้อ"สู่ AEC อย่างยั่งยืนด้วยกลยุทธ์น่านน้ำสีขาว White Ocean Strategy" ที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ฯ
  • พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกรรมการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) เปิดสัมมนา"ก้าวสู่ประชาคมโลกอาเซียน 2015 อาเซียนร่วมใจไทยจะรุกหรือรับ" ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา
  • ธนาคารทหารไทย(TMB) จัดสัมมนา หัวข้อ "ถอดรหัสการลงทุนด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ย" ที่ห้อง Ballroom โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน
  • บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย(VGI) จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL) สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการจัดการศึกษาด้านการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร ณ ห้องประชุมกำพล อดุลวิทย์ ชั้น 2 อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพมหานคร
  • นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต แถลงผลการปราบปรามสุรา-ยาสูบที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย หลังจากที่รัฐบาลขึ้นภาษีสรรพสามิตเหล้าบุหรี่ไปล่าสุด ที่หอประชุมสรรพสามิต กรมสรรพสามิต
  • คณะกรรมการการจราจร ขนส่ง และการระบายน้ำ สภากรุงเทพมหานค(กทม.) ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการระบายน้ำของประตูระบายน้ำคลองลาดพร้าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ