KTB สนับสนุนกองทุนหมู่บ้าน-ชุมชนเมืองขยายวงเงินให้กู้เป็น 2 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 25, 2012 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงไทย(KTB) เปิดเผยภายหลังพิธีเปิดการเพิ่มทุนเงินล้านให้แก่กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง และครบรอบ 11 ปี กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองในวันนี้ว่า ธนาคารสนับสนุนเงินกู้แก่กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ในโครงการขยายวงเงินกองทุนหมู่บ้านฯ เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนให้กับสมาชิกของกองทุนหมู่บ้านฯ นำไปลงทุน หรือพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ โดยให้กู้ยืมวงเงินกู้กองทุนละไม่เกิน 1 ล้านบาทอย่างต่อเนื่อง และได้เพิ่มวงเงินสินเชื่อให้กับกองทุนหมู่บ้านฯ ที่มีประวัติการชำระหนี้ดีอีกวงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาท รวมวงเงินกู้กองทุนละไม่เกิน 2 ล้านบาท โดยธนาคารปล่อยกู้ไปแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท

ธนาคารยังให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่ลูกค้าระดับฐานรากของประเทศ ให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อช่วยลดปัญหาการกู้เงินนอกระบบ และทำให้ผู้ค้ารายย่อยมีต้นทุนการค้าที่ต่ำลง รวมทั้งสร้างรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยปล่อยสินเชื่อ KTB Micro Bank ให้ผู้ค้ารายย่อย ที่ค้าขายอยู่ทั้งในตลาดสดและทำเลการค้าต่างๆ ทั่วประเทศ วงเงินกู้รายละไม่เกิน 200,000 บาท ระยะเวลาผ่อนชำระ 4 ปี ซึ่งประสบความสำเร็จและได้ผลตอบรับที่ดี ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ธนาคารสามารถปล่อยสินเชื่อให้กลุ่มลูกค้าได้กว่า 15,000 ราย วงเงินรวม 900 ล้านบาท และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะขยายสินเชื่อได้ไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท และมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 20,000 ราย

นอกจากนี้ เพื่อสนับสนุนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ธนาคารได้ออก สินเชื่อ KTB Micro Bank for Lady โดยให้สินเชื่อกับสมาชิกกองทุนสตรี เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนพัฒนาอาชีพ สร้างงานและรายได้ ในอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าปกติอีก 0.25% พร้อมกับรับส่วนลด 20% สำหรับค่าบริการทำธุรกรรมทางการเงินหน้าเคาน์เตอร์สาขา และ สินเชื่อ KTB Micro Bank for Supply Chain เพื่อสนับสนุนผู้ขายสินค้ารายย่อยของคู่ค้ารายใหญ่ที่เป็นลูกค้าของธนาคาร โดยเฉพาะลูกค้าในภาคเกษตร ธนาคารปล่อยสินเชื่อให้กับเกษตรกรผู้ปลูกและดูแลต้นกระดาษให้กับบริษัทคันนา ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บมจ.ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) ซึ่งเกษตรกรต้องได้รับการคัดเลือกจากบริษัทและดูแลต้นกระดาษให้เติบโตมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี โดยธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อในวงเงิน 500 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ