(เพิ่มเติม) เชลล์ จับมือ CPF เปิดร้าน"ซีพีฟู้ดมาร์เก็ต"ในปั๊มน้ำมันประเดิมที่วังน้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2012 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) ประกาศร่วมมือทางธุรกิจในการนำเสนอร้านซีพี ฟู้ด มาร์เก็ต ซึ่งเป็นซุปเปอร์คอนวีเรียนสโตร์ในสถานีบริการน้ำมันเชลล์

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร CPF กล่าวว่า เชลล์และซีพีฟู้ดมาร์เก็ต มีกำหนดเปิดร้านสาขาแรกที่สถานีบริการน้ำมัน สาขาวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วงปลายปี 55 และวางแผนขยายสาขาร้านซีพีฟู้ดมาร์เก็ตในสถานีน้ำมันเชลล์อีก 2 สาขาภายในต้นปีหน้า โดยจะพิจารณาปั๊มในทำเลที่มีชุมชนอาศัยอยู่รอบในจ.กรุงเทพ และตั้งอยู่ริมทางหลวงที่มีจราจรหนาแน่น

"ณ วันนี้เราเป็นครัวของโลก ครอบคลุมลูกค้า กว่า 4 พันคน CPF เน้นเรื่องคุณภาพ บริการ ความปลอดภัยของอาหารให้กับผู้บริโภค แม้ว่าเราจะเริ่มต้นทำธุรกิจค้าปลีก เราคิดว่าเราจะสร้างความพอใจให้แก่ผู้บริโภค" นายอดิเรก กล่าว

นางพิศวรรณ อัชนะพรกุล ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างบริษัทกับ CPF ทำให้สถานีบริการน้ำมันเชลล์เป็นสถานที่เติมน้ำมันให้รถและเติมพลังให้คนด้วย ขณะเดียวกันบริษัทก็ยังคงร้าน Select ที่มีอยู่แล้วในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ที่มีอยู่ประมาณ 100 แห่ง จากจำนวนสถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั้งหมด 570 แห่ง

ทั้งนี้ เชลล์มีแผนเปิดสถานีบริการน้ำมันใหม่ในปีหน้าอีก 20 แห่ง ลงทุนแห่งละ 60 ล้านบาท รวม 1,200 ล้านบาท จากปีนี้เปิดใหม่ 6 แห่ง การเร่งเปิดสถานีบริการน้ำมันใหม่เพิ่มเพื่อทดแทนสถานีบริการน้ำมันเดิมที่จำเป็นต้องปิดตัวลงเพราะสถานที่คับแคบเกินไป หรือเจ้าของที่ดินไม่ประสงค์ให้เชลล์เช่าต่อ

ด้านนายวิรัตน์ เตชะนิรัติศัย รองกรรมการผู้จัดการสายธุรกิจค้าปลีก CPF กล่าวว่า การเปิดร้านซีพี ฟู้ด มาร์เก็ต คาดว่าจะใช้เงินลงทุนแห่งละ 10-15 ล้านบาท และคาดว่าจะช่วยเพิ่มรายได้อีก 10-25% จากปัจจุบันมีอยู่ 2 สาขา ได้แก่ สาขาฟอร์จูน ที่มีรายได้เฉลี่ย 1.5-1.8 แสนบาท/วัน สาขาพญาไท ทำรายได้เฉลี่ย 1.1-1.2 แสนบาท/วัน

ทั้งนี้ ร้านซีพี ฟู้ด มาร์เก็ต ชูโมเดลซูเปอร์คอนวีเนียนสโตร์ ซึ่งเป็นรูปแบบของร้าต้าพิเศษที่รวบรวมทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภคไว้ในที่เดียวกัน โดยร้านซีพี ฟู้ด มาร์เก็ต จะมีจุดเด่นคือ สะดวกซื้อ ที่นำเสนอสินค้าอุปโภคและของใช้ในชีวิตประจำวันหลากหลาย , สะดวกทาน ด้วยมุมเครื่องดื่ม อาหารสำเร็จรูป และสินค้าเบเกอร์รี่ พร้อมพื้นที่สำหรับนั่งทาน และ สะดวกปรุง โดยมีทั้งอาหารแช่แข็ง แช่เย็น และผักผลไม้ ให้ลูกค้าเลือกซื้อกลับบ้านได้ตามต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ