DELTA เผยเน้นสินค้าโซลาร์เซลล์-กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ดันยอดขายปี 56 โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2012 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกุลวดี กวยาวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) เปิดเผยว่า ในปี 56 บริษัทฯเน้นทำตลาดสินค้าโซลาร์เซลล์และกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งเป็นสินค้าที่สามารถเพิ่มยอดขายให้เติบโตขึ้น

ในปีหน้าบริษัทมีแผนจะเข้าไปทำตลาดในสหรัฐมากขึ้น หลังจากที่ในปีนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยเฉพาะสินค้าประเภท Solar inverter ที่ได้เข้าไปเปิดตลาดไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนตลาดภูมิภาคเอเชีย บริษัทฯพยายามรักษาการผลิตสินค้าประเภท Power supplies และ Solar cell ให้มีประสิทธิภาพ และขยายตลาดให้กว้างขึ้น เนื่องจากยังมีความต้องการค่อนข้างสูง โดยเฉพาะในอินเดีย

บริษัทยังมองโอกาสในการขยายฐานการผลิตเพิ่มเติมไปในแถบอาเซียน นอกเหนือจากฐานผลิต 3 แห่ง ทั้งในไทย อินเดีย และสโลวาเกีย แต่จะต้องคำนึงถึงเรื่องของต้นทุนและความคุ้มค่าของการลงทุน ซึ่งรูปแบบการทำตลาดต่างประเทศยังเป็นการส่งสินค้าจากประเทศไทยไปขายเป็นหลัก

สำหรับแนวโน้มรายได้ในไตรมาส 4/55 คาดไว้ที่ 200-300 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลงจากไตรมาส 3/55 โดยน่าจะทำได้ใกล้เคียงกับไตรมาส 1/55 ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาลของธุรกิจที่ช่วงปลายปีและต้นปีหน้าที่จะมีการการออก Platform ใหม่ ทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนตัวสินค้า อย่างเช่น Data center และ Power supplies ทำให้ลูกค้าบางรายรอดูการปรับเปลี่ยนให้เข้าที่ก่อน จึงจะมีการสั่งซื้อสินค้า

อย่างไรก็ตาม ไตรมาส 4/55 บริษัทฯยังคงเน้นขายสินค้าที่มีอัตรากำไร(Margin)สูง โดยเฉพาะสินค้าประเภท Hi-end เพื่อทำให้อัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้นเช่นเดียวกับไตรมาส 3/55 ที่สูงขึ้นจาก 7.5% ในไตรมาส 2/55 และทำให้กำไรสุทธิไตรมาส 3/55 เติบโตเพิ่มขึ้น 11.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ