TNDT ตั้งเป้าปี 56 รายได้โตต่อเนื่อง 10%, ยื่นประมูล 200 ลบ.เก็งได้50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2012 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที(TNDT)คาดว่ารายได้ ปี 56 เติบโต 10% จากปีนี้ที่คาดว่าเติบโต 10% เนื่องจากจะมีงานใหม่เข้ามาเพิ่ม จากที่บริษัทได้เข้ายื่นประมูล 200 ล้านบาท ซึ่งประเมินว่าจะได้งาน 50% ของงานที่ยื่นประมูลไป จะรู้ผลในต้นปี 56 ประกอบกับมีงานในมือ (Backlog) จำนวน 220 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 90 ล้านบาท

นอกจากนี้ โครงการในพม่าที่บริษัทอยู่ระหว่างเจรจา คาดว่าจะมีโอกาสสำเร็จมากกว่า 80% และจะรู้ผลในไตรมาส 1/56 ทั้งนี้ งานที่เจรจาในพม่าเป็นงานที่เกี่ยวกับบริหารด้านสาธารณูปโภค ซึ่งจะสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับบริษัทในระยะยาว รวมทั้ง บริษัทเจรจาเข้ารับงานประเทศในแถบตะวันออกกลาง คาดหากเจรจาสำเร็จจะสามารถเริ่มงานในปี 56 ส่วนงานก่อสร้าง Module ที่ศรีราชา และ มาบตาพุด จะเริ่มงานปี 56 ใช้เวลา 2 ปี

น.ส.ชมเดือน คาดว่า การแข่งขันในอุตสาหกรรมตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลาย (Nondestructive Testing - NDT) จะรุนแรงมากขึ้นในปีหน้า เพราะจำนวนบริษัทที่จ้างงานส่วนใหญ่เป็นบริษัทขนาดใหญ่และมีจำนวนน้อย ส่วนกรณีที่ค่าแรงขั้นต่ำปรับขึ้นนั้น บริษัทไม่ได้กังวล เพราะส่วนใหญ่บริษัทใช้แรงงานที่มีทักษะสูงอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ