(เพิ่มเติม) BIGC เล็งเปิด"บิ๊กซี จัมโบ้"อีก 3 แห่งปี 56 หลังรายได้สาขาแรกพุ่ง 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 14, 2012 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์(BIGC)ตั้งเป้าเปิด"บิ๊กซี จัมโบ้"อีก 3 แห่ง ในปี 56 หลังจากสาขาสำโรง ซึ่งเป็นสาขาแรกที่ปรับรูปแบบมาเป็น"บิ๊กซี จัมโบ้"ที่เน้นลักษณะขายส่งในปี 54 ทำรายได้เติบโตเป็น 100%

สำหรับในปี 55 มั่นใจว่ารายได้รวมของบริษัทจะเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดว่าจะเติบโตราว 8-10%

นางสาวสรินทิพย์ สถิตย์เสถียร รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ BIGC กล่าวว่า บริษัทมีแผนเปิดสาขา "บิ๊กซี จัมโบ้" อีก 3 สาขาในปีหน้า ซึ่งจะเน้นการปรับปรุงจากสาขาเดิมที่มีอยู่ โดยช่วงต้นปีจะปรับปรุงสาขาฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

ทั้งนี้ บริษัทประสบความสำเร็จจากการเปิดให้บริการ บิ๊กซี จัมโบ้ สาขาแรกครบ 1 ปี รายได้ในสาขาดังกล่าวเติบโตขึ้นถึง 100% เนื่องจากเป็นสาขาที่ตอบโจทย์ให้ลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการ ร้านค้าปลีก โรงแรม ร้านอาหาร ที่เน้นการซื้อสินค้าในปริมาณมาก

บิ๊กซี จัมโบ้ ได้พัฒนาบริการและประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์ต่อผู้ประกอบการร้านค้าย่อยและผู้บริโภคโดยตรง โดยเตรียมเพิ่มจำนวนสินค้าอีกกว่า 8 พันรายการ จากปัจจุบันวางขายสินค้ากว่า 2 หมื่นรายการ มุ่งเน้นสินค้าที่กลุ่มผู้ประกอบการใช้เป็นประจำ และยังมีบริการสั่งซื้อสินค้าผ่านฝ่ายขาย รวมทั้งพัฒนาบริการจัดส่งแบบเร่งด่วน และจะมีบริการยืนยันใบเสนอราคาสูงสุด 15 วัน เพื่อให้ผู้ประกอบการมั่นใจว่าราคา ณ วันส่งสินค้าจะไม่เพิ่มสูงกว่าราคา ณ วันสั่งซื้อ

นางสาวสรินทิพย์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่าในปี 55 รายได้จะเป็นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโต 8-10% จากปีก่อนที่บริษัทมีรายได้ 1.2 แสนล้านบาท และคาดว่าในปี 59 จะเปิดสาขาบิ๊กซีทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ รวมเป็น 300 สาขา ขณะที่มินิ บิ๊กซี และสาขาในสถานีบริการน้ำมันบางจากจะเพิ่มเป็น 950 สาขา

ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายการลงทุนในอาเซียนเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) คาดว่าจะมีข้อสรุปในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ