(เพิ่มเติม) SENA ตั้งเป้าปี 56 ทำยอดขาย 2.5 พันลบ.ยอดรับรู้รายได้ 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2012 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิในปี 56 จะเติบโตได้มากกว่า 10% ซึ่งบริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ 2 พันล้านบาท จากปี 55 คาดว่าจะมีรายได้ 1.5 พันล้านบาท และในแง่ของยอดขายปีหน้าน่าจะทำได้ราว 2.5 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่ามียอดขาย 1.7 พันล้านบาท ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 55 บริษัทจะมียอดขายรอรับรู้รายได้(backlog)ราว 800 ล้านบาท

บริษัทคาดว่าในปีหน้าจะรักษาอัตรากำไรสุทธิใกล้เคียงปีนี้ที่ระดับ 18-19% จากปกติอยู่ที่ 20% เนื่องจากบริษัทมีการเปิดโครงการใหม่จำนวนมาก ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้นจากการทำการตลาดและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น คาดว่าจะอยู่ในช่วง 45-50% จากปีนี้อยู่ในระดับ 48%

บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 12 โครงการในปีหน้า มูลค่ารวม 7 พันล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 6 โครงการ ภายใต้แบรนด์ The Niche จำนวน 3 โครงการ และ The Kith อีก 3 โครงการ รวมทั้งโครงการแนวราบ 4 โครงการ และโครงการไลฟ์สไตล์ในลักษณะคอมมูนิตี้มอลล์ ภายใต้ชื่อ เสนา เฟส และสนามกอล์ฟ ที่พัทยา รวม 2 โครงการ

"ยอดขายปีหน้า 2.5 พันล้านบาท และยอดโอน 2 พันล้านบาท โดยรับรู้ฯ จากโครงการที่มีอยู่ในมือ 60% และคาดว่าจะมาจากโครงการเปิดใหม่ทั้งแนวราบและคอนโด 35% และธุรกิจให้เช่าและบริการอีก 5% โดยคอนโดฯ ที่จะเปิดในปีหน้าจะสามาถส่งมอบและรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายปี 56-58"นางสาวเกษรา กล่าว

สำหรับโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ "เสนา เฟส" คาดว่าจะเปิดได้ในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.56 โดยตั้งเป้าทำรายได้ปีละ 100 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่เปิดทำการเป็นต้นไป

นางสาวเกษรา กล่าวอีกว่า แนวโน้มของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 56 ว่า ในปีหน้าคิดว่าแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์น่าจะดีกว่าปีนี้ โดยมีปัจจัยบวกสนับสนุนหลายด้าน ซึ่งปัจจัยที่น่าจะส่งเสริมมากที่สุดคือการลงทุนของภาครัฐบาลในโครงการขนาดใหญ่ อาทิ ระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ระบบป้องกันน้ำท่วม โครงการรถไฟความเร็วสูง ส่วนปัจจัยทางจิตวิทยา คือ น้ำไม่ท่วมในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลในปีนี้ อีกทั้งอัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในสภาวะทรงตัวในระดับต่ำ

ทั้งนี้ แผนการดำเนินธุรกิจในปี 56 บริษัทจะเน้นเติบโตแบบ 360 องศาโดยนอกจากมีการพัฒนาสินค้าให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแล้วยังเน้นการดูแลลูกค้าหลังการขายอย่างดีเยี่ยมอีกด้วย โดยมีแผนการดูแลลูกค้าแบบคิดรอบด้านเพื่ออนาคต 360 องศาเพื่อสร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า

“คีย์หลักที่ เสนาฯอยากจะสื่อสารออกไปให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้สำหรับปีหน้าก็คือที่ผ่านมากว่า 30 ปีที่เรายืนหยัดอยู่ได้ทุกวันนี้ต้องประกอบด้วยปัจจัยหลายๆส่วนที่ก่อให้เกิดความประทับใจและเชื่อมั่นจากลูกค้า จนกระทั่งถึงวันนี้“เสนาดีเวลลอปเม้นท์" เติบโตขึ้น มีการเปิดโครงการมากขึ้นพร้อมทั้งมีการดูแลลูกค้าในเชิงลึกและครบทุกมิติแบบ 360 องศา"นางสาวเกษรา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ