โบรกฯแนะ"ซื้อ"TUF ขยายลงทุนธุรกิจกุ้ง-ถือแพ็คฟู้ดเพิ่มหนุนผลกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2012 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ธนชาต แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF)บอร์ดอนุมัติสองประเด็นที่สำคัญ ดังนี้ เพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน บมจ.แพ็คฟู้ด(PPC)และจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจกุ้งกับบริษัท มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มิตซูบิชิ)เรามองบวกต่อดีลทั้งสองนี้ เนื่องจากคาดว่าการดำเนินงานจะดีขึ้น โดยมีราคาเป้าหมาย DCF ที่ 90 บาท/หุ้น เนื่องจากมีมูลค่าถูกสำหรับบริษัทที่มีแบรนด์เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

ประการแรก PPC จะใช้เงินที่ได้จากการเพิ่มทุน 150 ลบ.เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน และเพิ่มห้องเย็น ซึ่งจะทำให้ TUF มีกำลังการผลิตที่แข็งแกร่งขึ้น ที่อัตราการใช้สิทธิที่ 10:1 ที่ราคา 50 บาท/หุ้น TUF จะต้องใช้กระแสเงินสดภายในราว 60 ลบ. หรือ 1% ของงบลงทุนประจำปี 2013 ผู้บริหารของ TUF ยังกล่าวว่าบริษัทฯ ยินดีที่จะใช้สิทธิมากขึ้น หากมีหุ้นเหลือหลังจากการจัดสรร หากในกรณีที่ถือครองหุ้น PPC มากกว่า 50% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ PPC TUF จะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้น ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2 ม.ค.13

ประการที่สอง การร่วมทุนกับบริษัท มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นปัจจุบันเป็น strategic shareholder ของ TUF (7.75%) และเป็นลูกค้าหลักในญี่ปุ่นจะช่วยเพิ่มธุรกิจกุ้งทั้ง upstream และ downstream ตั้งแต่อาหารสัตว์, เพาะพันธุ์ลูกกุ้ง, และผลิตภัณฑ์แปรรูป ด้วยเครือข่ายที่แข็งแกร่งของบริษัท มิตซูบิชิ ในตลาดญี่ปุ่น เราจึงเชื่อว่าฐานลูกค้า และการจัดจำหน่ายของ TUF จะเข้มแข็งขึ้น ดีลนี้จะต้องใช้เงินทุน 285 ลบ. หรือ 5% ของงบลงทุนประจำปีของ TUF

วานนี้ ราคาหุ้น TUF ปิดที่ 73 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ