MODERNเป้าปี 56 รายได้โต 15%สูงกว่าภาพรวมอุตฯ,ศึกษาตั้งรง.ในลาว-ชายแดน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 24, 2012 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป (MODERN)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 56 เติบโตราว 15% จากปีนี้ ภายใต้คาดการณ์ภาพรวมอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ในปีหน้าจะเติบโตราว 10-20% หากไม่มีเหตุการณ์ที่เป็นปัจจัยลบมากระทบ

ขณะที่ปีนี้คาดว่ารายได้ของบริษัทจะทำได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3.42 พันล้านบาท จากที่ปี 54 มีรายได้ 3.05 พันล้านบาท ถือว่าผลประกอบการเติบโตไม่มากนัก เนื่องจากในปีนี้ประสบปัญหาลูกค้ารับมอบเฟอร์นิเจอร์ล่าช้า และการขาดแคลนแรงงาน

นายทักษะ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมพร้อมในการขยายตลาดส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ไปจำหน่ายในต่างประเทศ โดยในช่วงเดือน ม.ค.56 บริษัทจะตั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศลาว เพื่อเปิดช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆ และศึกษาขนาดของตลาดเพิ่มเติม รวมถึงข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และความเป็นไปได้ทางการตลาดในอนาคตว่าจะคุ้มค่าหรือไม่ในการเข้าไปลงทุนเปิดโรงงานผลิต

พร้อมกันนั้น บริษัทยังเริ่มศึกษาช่องทางการตลาดตามจังหวัดแนวชายแดนที่มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเป็นประตูในการที่จะส่งสินค้าเข้าไปจำหน่ายในประเทศนั้นๆ ในอนาคต

สำหรับการที่ MODERN เข้าซื้อหุ้น บมจ.อินเตอร์ไฮด์(IHL) จากกลุ่มดำรงสกุลวงษ์ผ่านกระดานบิ๊กล็อตเพิ่มเติมอีก 7 ล้านหุ้น ที่ราคา 9.05 บาท/หุ้น รวมมูลค่า 63.35 ล้านบาท ทำให้ภายหลังการขายหุ้นครั้งนี้ MODERN ได้ถือหุ้น IHL รวม 16 ล้านหุ้น หรือร้อยละ 4.57 นั้น นายทักษะ กล่าวว่า การเข้าซื้อหุ้นเพิ่มครั้งนี้เพื่อจะได้มีการร่วมมือระหว่างกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่ออำนาจการต่อรองในการซื้อวัตถุดิบ และการพัฒนาคุณภาพของวัตถุดิบตามที่บริษัทฯต้องการได้ เนื่องจากบริษัทมีความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตเฟอร์นิเจอร์หนัง และมีสินค้าที่แตกต่างจากบริษัทอื่นๆที่ต้องมีการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

จากที่ก่อนหน้านี้ การสั่งซื้อหนังในรูปแบบที่บริษัทต้องการจะต้องสั่งซื้อจากต่างประเทศ แต่หลังจากที่มีการร่วมทุนกับทาง IHL แล้วก็ได้ร่วมกันพัฒนาหนังในรูปแบบที่ทางบริษัทต้องการออกมา ทำให้บริษัทสามารถที่จะลดการสั่งซื้อหนังจากต่างประเทศมาซื้อกับ IHL มากขึ้นแทน ในขณะเดียวกันจะสามารถควบคุมต้นทุน รวมถึงการลดความเสี่ยงทางด้านวัตถุดิบหนังผืน ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตเก้าอี้โซฟา โดยจะเป็นหลักประกันการได้มาซึ่งวัตถุดิบดังกล่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ