KMC เผยปรับโครงสร้างทุนเตรียมพร้อมหวังขยายธุรกิจ-ฐานรายได้เติบโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 24, 2012 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการผู้จัดการ บมจ. กฤษดามหานคร (KMC) เปิดเผยว่า การปรับโครงสร้างเงินทุน โดยเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ของบริษัทจากเดิมหุ้นละ 10 บาทเป็นหุ้นละ 20 บาท และการเพิ่มทุนขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมและนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) เนื่องจากเหตุผลของความจำเป็นที่บริษัทมีแผนระดมทุนเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจทั้งเพื่อซื้อที่ดินมาเพื่อพัฒนาต่อ และซื้อโครงการที่สร้างเสร็จแล้วมาขาย เพื่อให้บริษัทมีรายได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว

โดยเฉพาะการขายหุ้นเพิ่มแก่นักลงทุนประเภท PP เพื่อนำเงินซื้อที่ดินเพื่อมาพัฒนาต่อ และซื้อโครงการที่สร้างเสร็จแล้วมาขาย เพื่อให้บริษัทมีรายได้ในระยะสั้น รวมทั้งเพื่อรองรับไว้สำหรับการขยายโครงการ และรองรับการลงทุนต่างๆ ของบริษัทที่จะก่อให้เกิดรายได้ต่อไปในอนาคต และหรือเพื่อไว้สำหรับกรณีที่มีนักลงทุนที่เป็นนักลงทุนลักษณะ Strategic Shareholder ที่จะมาร่วมลงทุนกับบริษัทในอนาคต "หุ้นเพิ่มทุนในส่วนนี้ เราอาจจะขายให้กับเจ้าของที่ดิน หรือเจ้าของโครงการที่เราไปเทคโอเวอร์มาเพื่อพัฒนาโครงการ หรือเพื่อขายต่อซึ่งจะทำให้ KMC มีรายได้ระยะสั้นเข้ามารวดเร็วยิ่งขึ้น" นายวิรัตน์ กล่าว

การปรับโครงสร้างทุนในครั้งนี้ คณะกรรมการมีความเชื่อมั่นว่าจะเกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ถือหุ้น และทำให้ KMC มีเงินทุนที่แข็งแกร่ง พร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาโครงการเพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคงในระยะยาวต่อไป และการลดทุนเพื่อล้างขาดทุนสะสม จะทำให้บริษัทฯสามารถจ่ายเงินปันผลได้เร็วขึ้น หากผลการดำเนินงานเริ่มมีกำไร ซึ่งเชื่อว่ามีโอกาสจ่ายปันผลได้ในปี 2556 แน่นอน หลังจากที่บริษัทฯ เริ่มเดินแผนหารายได้ระยะสั้น โดยการเทคโอเวอร์โครงการคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จแล้วมาทำตลาดและขายต่อ ซึ่งได้มาร์จิ้นค่อนข้างดีและจะทำให้ยอดขายในปี 56 เติบโตก้าวกระโดดทะลุ 3,000 ล้านบาท พร้อมมีโอกาสจ่ายปันผลได้ทันที

ราคาหุ้น KMC ล่าสุด เมื่อเวลา 11.14 น.ร่วงมาที่ 0.47 บาท ลดลง 0.07 บาท (-12.96%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ