ปชป.เปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม./ธปท.แถลงภาวะเศรษฐกิจพ.ย./กนป.ประชุมแก้ราคาปาล์ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 28, 2012 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • มาถึงทำงานวันสุดท้ายของการทำงานปี 2555 ซึ่งวันนี้หลายคนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดเพื่อไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆ ทั้งที่สถานีขนส่งหมดชิต สถานีรถไฟ
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมว.คมนาคม เป็นประธานแถลงข่าวสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ที่ห้องประชุม 352 กรมป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัย
  • นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมช.คมนาคม เป็นประธานในงานรณรงค์ลดอุบัติเหตุ"ปีใหม่ ตายเป็นศูนย์ และปล่อยแถวตำรวจรถไฟ" ที่บริเวณโถงกลางสถานีกรุงเทพฯ
  • ประเด็นการเมืองวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการ หลังวานนี้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติส่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ลงสนามแข่งอีกสมัย ขณะที่พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าจะได้ข้อสรุปก่อนวันที่ 10 ม.ค.56
  • ประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วันนี้ นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะทำงานศึกษาข้อกฎหมายและวิธีการออกเสียงประชามติ เตรียมส่งหนังสือเชิญไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อหารือถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดทำประชามติ เนื่องจาก กกต.เป็นหน่วยงานตามกฎหมายที่จะต้องเป็นผู้จัดการดำเนินการออกเสียงประชามติ
  • นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ฐานะผู้อำนวยการโครงการก่อสร้าง­อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ จะประกาศร่างเงื่อนไขการปร­กวดราคา (ทีโออาร์) ของโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแ­ห่งใหม่ต่อสาธารณะ หลังจากที่มีก­รจัดทำแล้วเสร็จ รวมถึงมีการกำหนดราคาเสร็จเรียบ­ร้อยแล้ว เบื้องต้นนั้นราคากลางที่ได้ข้อ­สรุป จะมีมูลค่าที่สูงกว่างบประมาณที­ได้กำหนดไว้ที่จำนวน 1.17 หมื่นล้านบาท
  • กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เตรียมแถลงข่าวประจำสัปดาห์ ต้องรอดูว่า จุดยืนของ นปช. บนทาง 3 แพร่งแก้รัฐธรรมนูญจะรุก-รับอย่างไร หลัง"ปฏิญญาโบนันซ่า" ถูกประกาศลั่นเขาใหญ่ให้รัฐบาลเดินหน้าโหวตวาระ 3 แต่กลับเจอแรงต้านทั้งอดีตนายกฯพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
  • พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อติดตามการแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ 5 จังหวัดได้แก่ พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี นราธิวาส และปัตตานี
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) เพื่อแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันแบบยั่งยืน ณ ตึกสันติไมตรี(หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล หลังจากเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา กนป. มีมติให้องค์การคลังสินค้า (อคส.) รับซื้อผลผลิตปาล์มน้ำมันจากเกษตรกรที่ราคา 4-4.35 บาทต่อกิโลกรัม สำหรับผลปาล์มที่มีเปอร์เซ็นต์น้ำมัน 17% และ 18%
  • คณะกรรมการกองทุนรวมวายุภักษ์ 1 ประชุมพิจารณาเรื่องที่บริษัทที่ปรึกษานำเสนอการจัดตั้งกองทุนรวมวายุภักษ์ 2 วงเงินกองทุนประมาณ 3-5 แสนล้านบาท เพื่อนำเงินไปลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคก่อนที่กระทรวงการคลังจะนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี พิจารณาอนุมัติในเดือน ม.ค.นี้
  • นายเมธี สุภาพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจเดือน พ.ย. 55 ต้องจับตาตัวเลขสำคัญ ทั้งส่งออก นำเข้า การบริโภค การลงทุนภาคเอกชน ว่าจะผลักดันเศรษฐกิจไทยโตได้ตามเห้าหมายหรือไม่ ที่ห้องออดิทอเรียม อาคาร 1 สำนักงานใหญ่ ธปท.
  • วันซื้อขายวันสุดท้ายส่งท้ายปี 2555 ต้องรอดูว่าตลาดหุ้นไทยจะปิดเหนือ 1,400 จุดได้หรือไม่ หากปิดเหนือ 1,400 จุดได้สำเร็จ นับเป็นการทำดัชนีสูงสุดอีกครั้งในรอบ 16 ปี
  • นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวเกิน 21 ล้านคนที่ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยปี 2556 ได้วางยุทธศาสตร์และกำหนดเป้าหมายนักท่องเที่ยวเข้าไทยไว้ 22.22 ล้านคน เพิ่มขึ้น 8% มูลค่า 1.04 ล้านล้านบาท มูลค่าเพิ่มขึ้น 17.36%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ