ไอเอ็นจี เผยทริกเกอร์ฟันด์ 7 เข้าเป้าใน 1 เดือน 25 วัน รับซื้อคืน 9 ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 7, 2013 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย)เปิดเผยว่า หลังจาก บลจ.ไอเอ็นจี ได้เสนอขาย“กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทริกเกอร์ 10% (7)" เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนผสมที่มีการกำหนดผลตอบแทนเป้าหมาย คือ มูลค่าหน่วยลงทุนสุทธิ(NAV)เพิ่มขึ้นจากราคาเสนอขายครั้งแรกที่ 10 บาท ไปอยู่ที่ 11.00 บาทต่อหน่วย ณ วันใดวันหนึ่ง กองทุนก็จะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมด พร้อมเลิกกองทุนภายใน 5 วันทำการ

ล่าสุด มูลค่าหน่วยลงทุนของ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทริกเกอร์ 10% (7)" สามารถเข้าถึงเป้าหมาย 11.00 บาทต่อหน่วยได้ เมื่อวันที่ 2 ม.ค.56 โดยมีมูลค่าหน่วยลงทุนอยู่ที่ 11.0190 บาทต่อหน่วย คิดเป็นระยะเวลาลงทุนเพียง 1 เดือน 25 วัน ซึ่ง บลจ.ไอเอ็นจี จะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนจากผู้ถือหน่วยทุกราย ในวันที่ 9 ม.ค.56 และจะนำเงินค่าขายคืนหน่วยลงทุนไปลงทุนในกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย แคช แมเนจเม้นท์

“ในปี 55 ตลาดหุ้นไทยต้องเผชิญกับความผันผวนทั้งจากปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุนทั้งภายนอกและภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวในสหรัฐฯ วิกฤติหนี้สาธารณะของกลุ่มยูโรโซน เมื่อผนวกกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่ยังคงทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ ทำให้เม็ดเงินลงทุนจากนักลงทุนทั่วโลกหลั่งไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย กลุ่มประเทศเกิดใหม่อีกหลายประเทศ รวมถึงตลาดหุ้นไทยที่ยังคงมีพื้นฐานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยนับตั้งแต่ต้นปี 55 นักลงทุนต่างชาติมียอดซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยกว่า 7.6 หมื่นล้านบาท ขณะที่ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้น 35.69% สูงที่สุดในรอบ 16 ปี ซึ่งปัจจัยดังกล่าวช่วยสนับสนุนให้กองทุนในกลุ่ม “อีควิตี้ ทริกเกอร์" ภายใต้การบริหารของ บลจ.ไอเอ็นจี สามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยใช้ระยะเวลาไม่นานเพียง 1 เดือน 25 วันเท่านั้น"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ไอเอ็นจี กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 55 กองทุนในกลุ่ม ‘อีควิตี้ทริกเกอร์’ ของ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและถึงเป้าหมายได้ก่อนกำหนดทั้ง 3 กองทุน โดยใช้ระยะเวลาไม่นาน ได้แก่ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทริกเกอร์ 10% (5) และ (6) ใช้ระยะเวลาเพียง 3 เดือน 19 วัน ส่วนกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทริกเกอร์ 10% (7) ซึ่งเป็นกองทุนที่มีสามารถสร้างยอดขายสูงสุดในช่วงเสนอขาย IPO สำหรับกองทุนกลุ่ม ‘อีควิตี้ ทริกเกอร์’ ของปี 2012 ด้วยมูลค่า 2,272.50 ล้านบาท สามารถถึงเป้าหมายโดยใช้ระยะเวลาเพียง 1 เดือน 25 วัน ซึ่งเราต้องขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความไว้วางใจลงทุนในกองทุนของ บลจ.ไอเอ็นจี มาโดยตลอด และเราจะยังคงมุ่งมั่นในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง"นายจุมพล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ