ทรูวิชั่นส์ ทุ่มงบ 6.5 พันลบ.ซื้อคอนเทนท์-เพิ่มช่อง HD ในปี 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 7, 2013 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด ในเครือ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) คาดว่า ในปี 56 บริษัทจะใช้งบลงทุนซื้อคอนเทนท์เพิ่มเติมราว 6 พันล้านบาท หลังจากที่ปี 55 ซื้อไปแล้วราว 5 พันล้านบาท พร้อมทั้งใช้งบลงทุนอีกราว 500 ล้านบาท เพื่อขยายช่อง HD เพิ่มจากเดิมที่มีอยู่ 17 ช่อง

สำหรับการซื้อคอนเทนท์รายการต่าง ๆ เพิ่มนั้น จะมีการซื้อรายการกีฬาต่าง ๆ เช่น บาสเกตบอลในลีกอื่นเพิ่มเติม จากที่ปัจจุบันมีรายการแข่งขัน NBA อยู่แล้ว และจะมีการซื้อรายการจากต่างประเทศเข้ามามากขึ้น และภาพยนต์ต่างประเทศ รวมทั้งรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีก

ส่วนงบในการขยายช่อง HD จะเป็นการพัฒนาอุปกรณ์และระบบต่างๆ ที่รองรับการแพร่ภาพระบบ HD โดยคาดว่ารายการช่อง HD แน่นอนคือ ไทยพรีเมียร์ลีก และช่องภาพยนต์มากขึ้น โดยช่องภาพยนต์เป็นช่องที่ได้รับความสนใจและมีความต้องการจากผู้ชมมาก รวมทั้งการถ่ายทอดการแข่งขันต่าง เช่น รายการชกมวย UFC และอเมริกันฟุตบอล NFL อีกทั้งรายการแข่งรถที่จะมีการถ่ายทอดในรูปแบบ HD

"ช่อง HD เป็นสิ่งที่มองว่าได้รับการตอบรับอย่างดี และเป็นที่ต้องการมากในกลุ่มคนที่ใช้บริการของทรูวิชั่นส์ หลังจากได้มีการสำรวจแล้วทำให้มั่นใจว่าความต้องการจะดูช่อง HD มาก ส่งผลให้เรามีการพัฒนาและเพิ่มเติมในส่วนของช่อง HD ให้มากขึ้นเพื่อที่จะให้ลูกค้าประทับใจและพึงพอใจในบริการของเรา"นายอาณัติ กล่าว

ในขณะเดียวกันทรูวิชั่นส์ ได้ร่วมมือกับเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นเพื่อที่จะนำคอนเท้นท์ที่มีอยู่ไปออกอากาศในช่องของเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น ซึ่งปัจจุบันมีพันธมิตรอยู่ประมาณ 150 ราย และมีช่องเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นเข้ามาเจรจาอีกหลายราย คาดว่าจะมีความชัดเจนเพิ่มเติมในช่วงเดือน ก.พ. 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ