CWT เผยได้ออร์เดอร์อินเดีย 12 ล้านเหรียญฯ/ปี,เดินหน้า รง.ร่วมทุนในเขมร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2013 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพล ไชยธีรัตนต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่(CWT) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 56 เติบโต 25% จากปี 55 ที่มีรายได้ประมาณ 1.2 พันล้านบาท โดยในปีนี้มีโอกาสที่รายได้จะทะลุ 1.5 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯได้รับออเดอร์ล่วงหน้าในมือไว้แล้ว ทำให้สามารถประเมินรายได้ล่วงหน้าได้ และแนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งทำให้บริษัทฯมีออเดอร์เข้ามามากขึ้น และจะทำให้อัตรกำไรสุทธิปีนี้อยู่ที่ 10%

“เรามองแนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งมีรถยนต์หลายรุ่นที่เปลี่ยนมาใช้เบาะหนังของบริษัทฯ เช่น Isuzu D-max, Mu-7, Misubishi Lancer, Cheveloret ทำให้มีออเดอร์เพิ่มเข้ามามากขึ้น นอกเหนือจากรถยนต์ที่ใช้เบาะหนังของบริษัทฯอยู่แล้ว เช่น Honda Civic และคาดว่าอุตสาหกรรมรถยนต์จะมียอดผลิตรถยนต์ออกมาได้ 2 ล้านคันภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี ทำให้บริษัทฯมีออร์เดอร์รองรับยาวไปจนกึงถึง 2-3 ปีข้างหน้า น่าทำให้รายได้ของบริษัทฯทะลุ 2 พันล้านบาทภายใน 2-3 ปีข้างหน้าได้"นายวีระพล กล่าว

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้เบาะหนังรถยนต์ในประเทศอยู่ที่ 50% จากเดิมอยู่ที่ 70% เนื่องจากสัดส่วนรายได้เบาะหนังรถยนต์ที่ส่งออกต่างประเทศเพิ่มขึ้นมาเป็น 50% เพราะว่าปริมาณรถยนต์ที่ผลิตในประเทศแล้วส่งออกไปต่างประเทศมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น บริษัทฯจึงได้รายได้ในส่วนของการส่งออกเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งบริษัทฯมีลูกค้าในมาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ที่บริษัทฯส่งออกเบาะไปจำหน่ายอยู่แล้ว

ล่าสุด บริษัทฯได้มีการเจรจากับลูกค้าในอินเดียเพื่อผลิตเบาะหนังรถแวนให้ ซึ่งเป็นรถแวนแบรนด์ท้องถิ่นของอินเดีย โดยมีมูลค่าตามสัญญาอยู่ที่ 12 ล้านเหรียญสหรัฐ/ปี และอายุสัญญาไม่ต่ำกว่า 4 ปี ซึ่งภายในสิ้นเดือนมกราคม 56 บริษัทฯจะมีการยื่น PO และเตรียมส่งสินค้าล็อตแรกไปได้ภายในไตรมาส 2/56

สำหรับโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรจากสหรัฐฯในการสร้างโรงงานฟอกหนังในประเทศกัมพูชา คาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 4 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยแบ่งเงินลงทุนคนละครึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นเอกสารขออนุญาตจัดตั้งโรงง่าน โดยในไตรมาส 1/56 จะมีได้รับเอกสารการอนุญาต จากนั้นก็จะเริ่มเข้าไปลงทุน

นอกจากนั้น บริษทยังเตรียมเงินลงทุนไว้อีก 20 ล้านบาท แบ่งเป็นไว้ใช้สำหรับการขยายไลน์การผลิตของโรงงานภายในประเทศ เพื่อรองรับออเดอร์ใหม่ที่จะเข้ามา


แท็ก อินเดีย   (CWT)   เขมร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ