TTCL ปรับเป้ารายได้ปี 56 โต 30%จากเดิมโต 25% กำไรโตทิศทางเดียวกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2013 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบชัย ธนสุกาญจน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น(TTCL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทปรับประมาณการรายได้ปี 56 จะเติบโต 30% จากเดิมที่คาดว่าจะโต 25% มาที่ 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับงานก่อสร้างโรงงานแปลงน้ำทะเลให้เป็นน้ำจืดที่กาตาร์ มูลค่างานประมาณ 6.4 พันล้านบาท

ขณะที่คาดว่ากำไรสุทธิในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้ โดยบริษัทจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)ไว้ที่ระดับ 10% เช่นเดียวกับปีก่อน

สำหรับผลประกอบการในปี 55 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 30% ตามเป้าหมาย ณ สิ้นปี 55 บริษัทมีงานในมือ(backlog)ที่ราว 1.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งในปีที่ผ่านมาบริษัทมีงานใหม่เข้ามาประมาณ 1.1-1.2 หมื่นล้านบาท และเมื่อได้รับงานกาต้าร์เข้ามาทำให้มูลค่า backlog ขณะนี้สูงขึ้นมาเป็น 2.44 หมื่นล้านบาท โดยมีสัดส่วนงานในต่างประเทศสูงเป็น 60%

นายกอบชัย กล่าวว่า บริษัทคาดว่าในปีนี้จะได้รับงานใหม่เข้ามาประมาณ 1.6-1.7 หมื่นล้านบาท จากที่เข้าร่วมประมูลแล้วจำนวน 7 หมื่นล้านบาททั้งงานในประเทศ และต่างประเทศ ได้แก่ เวียดนาม กาตาร์ และ พม่า เป็นต้น คาดว่าจะประกาศผลประมูลภายในปีนี้จำนวนประมาณครึ่งหนึ่งของมูลค่างานที่เข้าประมูล

"ตามสถิติ โอกาสที่เราจะได้งาน 1 ใน 3 ของงานที่เข้าประมูล คิดว่าครึ่งหนึ่งของงานที่เราประมูลจะรู้ผลภายในปีนี้...งานในต่างประเทศจะมากขึ้น เพราะเราพยายามจะขยายงานไปต่างประเทศ ส่วนใหญ่เป็นงานโรงงานปิโตรเคมี สร้างโรงไฟฟ้า"นายกอบชัย กล่าว

ทั้งนี้ งานในประเทศกาตาร์จะมีเพิ่มขึ้น หลังจากที่บริษัทได้รับงานก่อสร้างโรงงานแปลงน้ำทะเลให้เป็นน้ำจืดเป็นงานแรก ทำให้บริษัทสามารถเข้าไปเปิดตลาดที่กาตาร์ได้ ถือว่าปักธงสำเร็จแล้ว บริษัทยังมีงานเข้าประมูลในกาตาร์เพิ่ม เพราะเล็งเห็นศักยภาพของประเทศค่อนข้างสูงและมีกำลังซื้อสูงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ