PPS ตั้งเป้าปี 56 รายได้โต 10% หลังปี 55 พลาดเป้า, รักษา Net Margin

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2013 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธัช ธงภักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. ปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) เปิดเผยว่า ปี 56 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อน เนื่องจากขณะนี้บริษัทงานในมือ(Backlog)ทั้งหมดราว 400 ล้าบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ภายในปีนี้ประมาณ 240 ล้านบาท ที่เหลือทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีหน้า ขณะที่บริษัทจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้น 35% และอัตรากำไรสุทธิ 8-12% ถึงแม้ปีนี้จะมีเรื่องต้นทุนก่อสร้างที่ปรับขึ้นจากค่าแรงที่ปรับเพิ่มขึ้น และดีมานด์เพิ่มขึ้นตาม

ส่วนปี 55 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้พลาดเป้า 270 ล้านบาทเล็กน้อย หรือเติบโต 10% โดยคงจะต่ำกว่าเป้าประมาณ 2-3 ล้านบาท รับผลการส่งมอบงานล่าช้า

นายธัช กล่าวว่า บริษัทยังจะเข้าประมูลงานต่อเนื่อง โดยในเดือน มี.ค.นี้ บริษัทเตรียมร่วมมือกับพันธมิตรประมาณ 10 ราย เข้ายื่นเสนองานรับออกแบบงานพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 มูลค่า 700 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานออกแบบในส่วนอุโมงค์ลอดใต้ดิน และ sattlelite terminal ไปยังอาคารเทียบเครื่องบิน และแนวโน้มงานของบริษัทในปีนี้ดีขึ้น เพราะรับผลดีจากการที่ภาครัฐมีโครงสร้างพื้นฐาน ได้แก่ งานรถไฟฟ้า เป็นต้น

ส่วนการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับสิงคโปร์เพื่อรับงานออกแบบก่อสร้างและควบคุมงานก่อสร้างนั้น จะเน้นงานในประเทศไทยก่อน คาดว่ารายได้จากบริษัทร่วมทุนจะรับรู้ในปลายปี 56 โดยบริษัทใช้เงินลงทุน 10 ล้านบาท

นายธัช ยังกล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจใหม่ ซึ่งมองไว้หลายแนวทาง แต่ยังคงเป็นธุรกิจที่ช่วยต่อยอดกับธุรกิจก่อสร้างทั้งการเป็นที่ปรึกษาออกแบบ และควบคุมบริหารงานก่อสร้าง เพื่อกระจายความเสี่ยงจากที่บริษัทมีรายได้หลักที่มาจากงานบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง สัดส่วน 90% ขณะที่งานออกแบบมีสัดส่วนรายได้เพียง 10% ทั้งนี้ คาดว่าปลายปี 56 จะได้เห็นความชัดเจนของธุรกิจใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ