BBL ตั้งเป้าสินเชื่อปี 56 เติบโต 7-9% ภายใต้คาดการณ์ GDP โต 5-6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2013 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ(BBL)เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อในปี 56 เติบโต 7-9% ภายใต้คาดการณ์เศรษฐกิจไทยปีนี้ขยายตัว 5-6% โดยเศรษฐกิจอยู่ในข่วงมีเสถียรภาพและที่มีการลงทุนในประเทศมากขึ้น น่าจะช่วยหนุนการขยายตัวของสินเชื่อของธนาคารด้วย

ขณะที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันพรุ่งนี้ นายชาติศิริ คาดว่า กนง.จะคงดอกเบี้ยนโยบายที่อัตรา 2.75% เพื่อเอื้อต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจ เนื่องจากสถานการณ์โลกยังไม่นิ่ง

สำหรับการปล่อยกู้ให้กับ บมจ.เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง (ซีทีเอช) วงเงิน 1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นวงเงินที่สูง เนื่องจากธนาคารมีความมั่นใจในพันธมิตร 2 ฝ่ายของซีทีเอช คือกลุ่มเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น และกลุ่มไทยรัฐ ประกอบกับ การดำเนินงานของซีทีเอชน่าจะเดินหน้าได้ตามแผนได้ด้วยดี และพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ดังนั้น เชื่อว่า ซีทีเอชน่าจะเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้

ด้านนายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ BBL กล่าวว่า การปล่อยกู้ให้ซีทีเอชทั้งวงเงินสินเชื่อเพื่อการลงทุน และ เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยวงเงินส่วนใหญ่ไปจ่ายค่าลิขสิทธิฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทั้งนี้ เขามองธุรกิจมีเดียว่ายังมีโอกาสขยายตัวได้อีกในช่วง 2-3 ปี เนื่องจากยังมีแนวโน้มการประมูลลิขสิทธิการแข่งขันฟุตบอลต่างๆอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ