บลจ.ฟินันซ่า ออกกองทุนตราสารหนี้โรลโอเวอร์ 6 เดือน มองดอกเบี้ยยังขึ้นยาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 23, 2013 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส โรล โอเวอร์ 6 เดือน 6 (FAM FIPR 6M6) ซึ่งให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 3.15 % ต่อปี โดยจะเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่ 22 ม.ค. -28 ม.ค. 2556 ทั้งนี้ ผู้ลงทุนรายย่อยสามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 2,000 บาท

เนื่องจากแนวโน้มเงินทุนไหลเข้าจากผลของการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น โดยรัฐบาลใหม่ญี่ปุ่นมาจากพรรค LDP ซึ่งเคยบริหารประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลานานและพึ่งกลับมาเป็นรัฐบาลในปีนี้ ดังนั้น LDP จะมุ่งมั่นในการต่อสู้เงินฝืดมากด้วยการให้ธนาคารกลางพิมพ์เงินจำนวนมากเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้เงินไหลออกจากญี่ปุ่นมาไทยกดดันให้บาทแข็ง

"ตอนนี้ก็หลุด 30 บาทแล้ว เมื่อเป็นอย่างนี้ ส่งผลให้แบงค์ชาติเรา ขึ้นดอกเบี้ยยาก และยังมีความเป็นไปได้ว่า ถ้าบาทต่ำกว่า 29.5 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แบงค์ชาติอาจจะลดดอกเบี้ยได้ แต่สมมติฐานพื้นฐานของฟินันซ่า ยังคงมองแบงค์ชาติน่าจะคงดอกเบี้ยไปถึงสิ้นปีนี้"

ดังนั้น นักลงทุนอาจพิจารณาการลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ระยะ 6 เดือนก่อน เพื่อล๊อคอัตราผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยนโยบาย เพราะดูแล้วไม่ว่าแบงค์ชาติจะคงดอกเบี้ยหรือลดดอกเบี้ย การลงทุนในกองนี้ยังคงได้อัตราผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ยปัจจุบัน สำหรับนักลงทุนที่มีเงินเย็น และรับความเสี่ยงต่ำ ควรพิจารณาลงทุนในกองทุนอายุ 6 เดือน ซึ่งให้ผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยนโยบาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ