(เพิ่มเติม) "เฉลิม"ถก สมช.-กองทัพภาค 4 แก้ไฟใต้/สภาพัฒน์แถลงตัวเลข GDP Q4/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2013 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามสถานการณ์และแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ที่กลับมาปะทุดุเดือดต่อเนื่อง นับตั้งแต่เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่บุกถล่มฐานปฏิบัติการของหน่วยนาวิกโยธิน ฉก.นราธิวาสที่ 32 อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมาแล้วถูกทหารวิสามัญฆาตกรรมไปรวม 16 ศพ

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เตรียมเรียกหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องประชุมหารืออย่างเร่งด่วน เพื่อประเมินสถานการณ์และหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว

สำหรับภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานประชุมเตรียมการด้านสารัตถะก่อนการเดินทางเยือนราชอาณาจักรสวีเดน และสหภาพยุโรป ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เข้าเฝ้าฯ รับเสด็จฯ สมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีแห่งมาเลเซียเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ ท่าอากาศยาน กองบัญชาการกองทัพอากาศ กรุงเทพฯ

ส่วนช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางจากฝูงเครื่องบิน กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนครพนม จังหวัดนครพนม และเป็นประธานกล่าวเปิดงานนมัสการพระธาตุพนม ประจำปี 2556 ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในเวลา 20.05 น.

  • ตัวแทนชาวไร่อ้อยจากทั่วประเทศ จะเดินทางเข้าพบนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อขอให้เร่งประสานกับกระทรวงอุตสาหกรรม ในการขออนุมัติจากมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในการเป็นตัวแทนกู้เงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ราว 20,000 ล้านบาท ในการจ่ายเพิ่มค่าอ้อยที่ราคา 250 บาทต่อตันอ้อย
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ไปเป็นประธานเปิดงานสัมมนาใหญ่ประจำปี "อสังหาริมทรัพย์ ดัชนีหลักชี้เศรษฐกิจปี 2013" และกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "นโยบายของภาครัฐกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยในปี พ.ศ.2556" ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม A-C โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลลาดพร้าว กรุงเทพฯ เสร็จแล้วกลับมาเป็นการประชุมคณะกรรมการนโยบายสับปะรดแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ติดตามแนวทางการแก้ไขปัญหาวิกฤตด้านพลังงาน หลังจากนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน ได้เปิดประเด็นไว้ในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยวันนี้จะไปเป็นประธานการประชุมยุทธศาสตร์พลังงานประจำปี 2556 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม รร.รามาการ์เด้นท์ โดยจะมีการมอบนโยบายและทิศทางของกระทรวงฯ ในปี 56-57 เพื่อให้ทราบถึงแนวทางการบริหารจัดการด้านพลังงานทุกๆ ด้าน
  • ปัญหากลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย(สร.กทท.) นัดชุมนุมเพื่อขับไล่ ร.ต.วิโรจน์ จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการ กทท. วันนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ในฐานะประธานคณะกรรมการ กทท.ได้เรียกประชุมบอร์ดเร่งด่วน พร้อมเชิญตัวแทนฝ่ายบริหาร และ สร.กทท.ร่วมหารือเพื่อแก้ไขปัญหา
  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ประชุมร่วมกับผู้บริหารสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เรื่องผลกระทบจากเงินบาทแข็งค่า และภาพรวมเศรษฐกิจไทย เพื่อหามาตรการช่วยเหลือภาคเอกชนและผลักดันให้การส่งออกเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ 8-9%
  • สภาวะเศรษฐกิจของประเทศจะมีอัตราการเจริญเติบโตเป็นอย่างไรติดตามการแถลงข่าวของนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) หรือสภาพัฒน์ เกี่ยวกับตัวเลขจีดีพีในช่วงไตรมาส 4/55, จีดีพีของปี 55 และแนวโน้มปี 56
  • ผู้บริหารบลจ.ธนชาต แถลง "วิสัยทัศน์การบริหารงานในปี 2556" ห้องจามจุรี 1 ชั้น M โรงแรมปทุมวัน ปริ้นเซส
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) แถลงข่าวเปิดตัว"สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล" ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
  • นายสมชัย จึงประเสริฐ กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย เป็นประธานเปิดการอบรมให้ความรู้ด้านกฎหมายการเลือกตั้ง และการสร้างจิตสำนึกในการปฏิบัติหน้าที่ของชุดปฏิบัติการป้องปราม ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 มี.ค.นี้ ก่อนจะมีการส่งออกไปตรวจตราทั้ง 50 เขตการปกครองของกรุงเทพมหานคร เพื่อไม่การกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายการเลือกตั้ง
  • ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงของบรรดาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.วันนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครจจากพรรคเพื่อไทย หมายเลข 9 ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดประชาอุทิศ 61

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 16 จะแถลงข่าวสร้างกรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งเทคโนโลยีศูนย์กลางโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่พรรคประชาธิปัตย์

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผุ้สมัครอิสระ หมายเลข 11 ลงพื้นที่ตลาดศรีเขมา, ธนาคารทหารไทย-ตึกซัน, ซีคอนสแควร์ และ นิรันดร์คอนโด

  • การประชุมวุฒิสภา สมัยสามัญนิติบัญญัติ วันนี้จะมีการรายงานสรุปผลการดำเนินงานของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 ของวุฒิสภา จากนั้นเป็นการพิจารณาวาระเรื่องด่วน ร่างพระราชบัญญัติกองทุนเพื่อผู้เคยเป็นสมาชิกรัฐสภา และร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองการประชุมภาคีอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ ครั้งที่ 16ในประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ