บลจ.กรุงศรีตั้งเป้า AUM ปี56 โต 20% เป็น 1.8 หมื่นลบ.หลังปี 55 พุ่ง48%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 19, 2013 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2556 บริษัทได้วางเป้าหมายมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหาร (AUM) อยู่ที่ 1.8 แสนล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 20% จากปี 55 มูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหาร (AUM) ของบริษัทสูงถึง 1.53 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 54 กว่า 5 หมี่นล้านบาทหรือคิดเป็นอัตราเติบโตสูงถึง 48% ซึ่งสูงกว่าอุตสาหกรรมกองทุนรวมที่มีอัตราการเติบโต 21% แบะมีจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 54% สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความไว้วางใจที่ผู้ลงทุนมอบให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในปีนี้ บริษัมมุ่งมั่นบริหารจัดการกองทุนให้มีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างสม่ำเสมอเพื่อสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนให้กับลูกค้า รวมทั้งมีการเตรียมความพร้อมในการขยายการลงทุนไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน และเพิ่มจำนวนบุคลากรเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ

บริษัทมีแผนที่จะออกกองทุนใหม่ๆที่เหมาะสมกับสภาวะตลาดเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนโดยเน้นการจัดจำหน่ายผ่านสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นหลักเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย One Krungsri และตอกย้ำถึงสโลแกน Make Life Simple โดยพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิคส์ให้สามารถตอบสนองความต้องการและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับของผู้ลงทุนมากขึ้น ที่ผ่านมาผู้ลงทุนให้การตอบรับระบบบริการอิเลคทรอนิคส์เป็นอย่างดีมีจำนวนผู้ทำธุรกรรมผ่านระบบอินเตอร์เน็ตสูงถึง 42% ของยอดธุรกรรมทั้งหมด นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการสร้างความรู้ให้กับผู้ลงทุนผ่านช่องทางต่างๆมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ